Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh

15:01, 25/12/2014

Hưởng ứng phong trào phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, đồng thời tích cực giúp đỡ thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất, ngày 25-12, tại nhà riêng của Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh, thôn Thù Lâm (Tiên Phong, Phổ Yên), Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh sinh năm 1919. Mẹ có 9 người con, trong đó hai người con trai: Anh Tạ Văn Đủng nhập ngũ năm 1963, hy sinh năm 1967; anh Tạ Văn Cõn, nhập ngũ năm 1966, hy sinh năm 1967. Di cốt của anh Đủng và anh Cõn được người thân mai táng ở khu vườn của gia đình. Hiện mẹ Đỉnh đang sống trong ngôi nhà cấp 4 của người con trai thứ 3 là anh Tạ Văn Tình. 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thanh, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh khẳng định sự hy sinh, công lao to lớn của mẹ và những người mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới Mẹ cùng gia đình.

 

Mẹ Đỉnh đã được nhận danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam Anh hùng” từ đầu tháng 11-2014. Nay, Hội CCB tỉnh, nơi có nhiều người trước đây từng là đồng đội của các con mẹ đã đến nhà, nhận được chăm sóc, phụng dưỡng mẹ đến hết đời. Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh tặng mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; Hội CCB huyện Phổ Yên tặng mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Nhiều cơ quan, đoàn thể của huyện, xã cùng có quà mừng tuổi Mẹ.