Lâm Đồng xây dựng chế độ thường xuyên đọc báo Đảng

16:37, 31/05/2015

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng” trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng công tác phát hành; việc đọc báo, tạp chí của Đảng, đáp ứng đúng nhu cầu thông tin, nhất là ở cơ sở, vùng sâu, vùng xa nên được đông đảo cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ.  

Sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đã tạo được những chuyển biến tích cực trong việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng. Số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng sau khi có Chỉ thị 11 đã tăng lên đáng kể và được duy trì ổn định. Đến nay, toàn tỉnh có 675 đảng bộ, chi bộ cơ sở với 3.302 chi bộ trực thuộc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, gồm báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản và báo Lâm Đồng. Lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh trong quý II/2015 tăng so với quý I/2015, tăng so với cùng kỳ năm 2014.

 

Có 5 đơn vị là thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Lâm Hà và Đạ Tẻh, đặt mua báo Đảng cho cán bộ đã nghỉ hưu có tuổi Đảng từ 40 và 50 năm trở lên. Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng khá nghiêm túc và ổn định. Cùng với việc các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm nhiều đến việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, nhận thức của cán bộ, đảng viên về việc này cũng được nâng lên; nhiều nơi, nhất là ở vùng nông thôn, nhân dân thường đến các điểm bưu điện văn hóa xã để đọc báo, tạp chí của Đảng; một số đơn vị đã có chủ trương học tập và làm theo báo, tạp chí của Đảng.

 

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng thẳng thắn nhìn nhận việc đọc báo, tạp chí của Đảng hiện nay chủ yếu vẫn là sự tự giác của cán bộ, đảng viên, chưa phát triển mạnh trong quần chúng nhân dân; vẫn còn tình trạng ngại đọc báo, tạp chí của Đảng trong một số cán bộ, đảng viên, gây lãng phí trong đặt mua và làm hạn chế khả năng nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mặc dù đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng nhưng báo và tạp chí của Đảng chưa thật sự hấp dẫn, còn nặng về lý luận, các bài viết đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn của các địa phương, cơ sở vẫn còn ít; chưa kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc từ thực tế cuộc sống, chưa thật sự là diễn đàn của nhân dân.

 

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11, Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần xây dựng thành nền nếp chế độ đọc báo, tạp chí của Đảng; tổ chức phong trào học tập và làm theo báo, tạp chí của Đảng, kịp thời phản ánh ý kiến của bạn đọc về những vấn đề liên quan, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng các loại báo và tạp chí của Đảng./.