Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020

16:20, 11/06/2015

Ngày 11-6, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Xuân Hựu, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban Xây dựng Đảng thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và 100 đảng viên đến từ 15 chi bộ trực thuộc.

Trong nhiệm kỳ (2010 - 2015), Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã lãnh đạo toàn ngành hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Công tác lao động, việc làm, chính sách người có công và xã hội được tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng và hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Trên các mặt công tác như: Lao động, việc làm hàng năm giải quyết việc làm mới cho trên 23 nghìn người nâng số lao động toàn tỉnh có việc làm mới trong giai đoạn 2011-2015 lên 118.840 người vượt 86% so với chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ. Công tác đào tạo nghề đã có nhiều đổi mới và phát triển, tổ chức tuyển sinh và đào tạo được139.523 người, trong đó có gần 22 nghìn lao động nông thôn được hỗ trợ học nghề và trên 16.500 người có việc làm sau đào tạo, vượt 70% kế hoạch.

 

Công tác quản lý Nhà nước về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đã được cải thiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách thương binh, liệt sĩ được triên khai sâu rộng. Ngành đã tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước với trên 130 nghìn đối tượng người có công với cách mạng. Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa ” được xã hội hóa sâu rộng và ngành đã hoàn thành việc xét duyệt phong tăng, truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”…Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới thu được nhiều kết quả tốt. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều giải pháp mới, mô hình hay đem lại hiệu quả rõ rệt như mô hình điều trị nghiện thay thế bằng thuốc Methadone.

 

Tại Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - TBXH lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Sở khóa X gồm 15 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã bầu Ban Thường vụ và bầu đồng chí Bùi Tuấn Thịnh, Giám đốc Sở làm Bí thư.