Đồng Hỷ sẵn sàng cho ngày hội lớn

17:06, 23/07/2015

Từ nhiều ngày nay, không khí tưng bừng, rực rỡ cờ đỏ, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã tràn ngập mọi nẻo đường trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Trước ngày hội lớn, mọi công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất.

Có thể nói, công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện đã được Đảng ủy chỉ đạo triển khai từ rất sớm với nhiều hoạt động phong phú. Đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo, Thường trực Tiểu ban Tổ chức - Phục vụ cho hay: Xác định được vai trò và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền với thành công của Đại hội, Tiểu ban đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền ngay từ đầu năm 2015. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh mở các chuyên mục, phóng sự, tin, bài về các hoạt động, nội dung hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện; tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động thiết thực như: tổ chức giải thể thao; liên hoan nghệ thuật quần chúng; thiết kế, lắp đặt các cụm pa nô, treo trên 50 băng zôn, 450 hồng kỳ, cờ đuôi nheo, phướn trên các cột điện trên các tuyến đường, công trình trọng điểm... Đồng thời, hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân treo cờ Tổ quốc. Đặc biệt, Tiểu ban Tổ chức - Phục vụ còn chỉ đạo tổ chức hội thi trưng bày báo ảnh chào mừng Đại hội với sự tham gia của các chi đảng bộ trực thuộc, đặc biệt là của các đảng bộ xã, thị trấn. Trong thời gian 1 tuần trước khi Đại hội diễn ra, Hội trường lớn của huyện sẽ được tập trung trang trí khánh tiết, chuẩn bị tăng âm, loa, máy phục vụ Đại hội.

 

Một trong những nội dung quan trọng hàng đầu là công tác chuẩn bị văn kiện. Theo đó, ngay sau được khi thành lập, từ ngày 14-11-2014, Tiểu ban Văn kiện đã xây dựng và ban hành kế hoạch về biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV. Để văn kiện đạt chất lượng, đảm bảo sự thống nhất cao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 13 hội nghị lấy ý kiến (Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các đồng chí nguyên là ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghỉ hưu) tham gia vào bản dự thảo. Theo đó, đã có 146 ý kiến tham gia đóng góp bổ sung. Sau đó, dự thảo Văn kiện được chuyển xuống các chi, đảng bộ trực thuộc. Và đến ngày 14-6-2015, 54/54 chi, Đảng bộ trực thuộc (sau khi đại hội xong) đã báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo trình đại hội Đảng bộ huyện. Tổ biên soạn Văn kiện tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc những đóng góp và bổ sung, hoàn chỉnh. Văn kiện trình Đại hội được hoàn thiện và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt trước ngày 21-7.

 

Song song với việc chuẩn bị, triển khai thực hiện đầy đủ theo quy trình, quy định của Trung ương, của tỉnh, công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Hỷ khóa này có nhiều nét mới, đặc biệt là về số lượng, chất lượng ủy viên mới được giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành (BCH). Về điểm này, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Bí thư Huyện ủy cho biết: Để tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với HĐND, UBND, các cấp, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn, đồng thời góp phần vào việc đào tạo, rèn luyện tạo nguồn cho những khóa tiếp theo, số lượng nhân sự cho BCH Đảng bộ nhiệm kỳ XXIV tăng 4 ủy viên so với nhiệm kỳ khóa XXIII (từ 37 lên 41 đồng chí). Danh sách nhân sự giới thiệu để Đại hội bầu là 46 đồng chí. Trong đó, BCH đương nhiệm có 36 đồng chí, được giới thiệu tiếp tục tái cử BCH khóa mới là 28 đồng chí (có 8 đồng chí không đủ điều kiện tái cử và có nguyện vọng không tham gia cấp ủy khóa mới). Còn lại là các đồng chí ngoài cấp ủy đương nhiệm. Như vậy, nhân sự mới tham gia BCH khóa mới chiếm gần 44%. Bên cạnh đó, chất lượng nhân sự cho BCH khóa mới được nâng lên đáng kể.

 

Đồng chí Trần Văn Thu, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy thông tin: Nhân sự cho cấp ủy được rà soát, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí nên khi đưa ra giới thiệu bầu vào BCH khóa mới được tín nhiệm rất cao. Về cơ cấu nhân sự giới thiệu tham gia BCH khóa mới ở từng thành phần cũng cao hơn nhiều so với quy định tối thiểu của Trung ương. Cụ thể: nữ 16 đồng chí, bằng 39% (quy định trên 15%); dân tộc thiểu số 7 đồng chí, bằng 17% (quy định trên 15%) và tuổi trẻ dưới 35 có 6 đồng chí bằng 14,6% (quy định trên 10%). Về chất lượng, 100% có trình độ chuyên môn đại học và sau đại học. Trong đó, có 12 thạc sĩ, 1 nghiên cứu sinh; trên 78% có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân. Với việc làm tốt công tác nhân sự nên không xảy ra tình trạng khiếu nại tố cáo. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất chỉ chờ ngày Đại hội được chính thức diễn ra từ ngày 29, 30 và 31-7.