Nhiều nội dung được thẩm tra, đề nghị làm rõ

15:59, 08/07/2015

Tiếp tục chương trình thẩm tra trước kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 8-7, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra một số báo cáo, từ trình, dự thảo Nghị quyết theo phân công.

Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Kinh tế và Ngân sách đã đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan tham mưu cần làm rõ một số nội dung còn có những ý kiến thắc mắc. Đối với "Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm", các thành viên đề nghị làm rõ tính bền vững trong tăng trưởng kinh tế địa phương; vì sao dư nợ đầu tư xây dựng cơ bản giảm so với thời gian trước; tình hình thu ngân sách khu vực doanh nghiệp Nhà nước còn thấp... Với "Báo cáo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020", các ý kiến cho rằng, cơ bản những giải pháp đưa ra còn chung chung, chưa rõ nét, cần phân tích và bổ sung thêm các giải pháp cụ thể hơn; ưu tiên giải quyết các dự án còn dang dở; xem xét lại chỉ tiêu về độ che phủ rừng trên cơ sở thực tế đã đạt được... Đối với "Tờ trình đề nghị thông qua quy định các nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ và danh mục dự án ưu tiên đầu tư khởi công mới thuộc vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2016-2020", một số ý kiến đề nghị xác định rõ tình hình nợ đọng vốn xây dựng cơ bản để giải quyết dứt điểm sau đó mới tính đến khởi công mới. Đối với "Tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung T.P Thái Nguyên đến năm 2035, các ý kiến đều băn khoăn xung quanh đề nghị sẽ di dời Khu công nghiệp Gang thép ra khỏi thành phố trong khi hiện nay Chính phủ đang yêu cầu các ngân hàng bổ sung vốn hàng nghìn tỷ đồng giúp Gang thép tiếp tục đầu tư giai đoạn 2...

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ và tiếp thu những ý kiến đề nghị của các thành viên Ban Kinh tế và Ngân sách.