Tạo điều kiện để đoàn viên rèn luyện, phấn đấu vào Đảng

07:50, 30/07/2015

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, làm tốt nhiệm vụ bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phấn đấu vào Đảng thông qua các hoạt động của Đoàn là cách Thành đoàn Sông Công thực hiện trong những năm qua để tạo nguồn kết nạp đảng viên. Từ năm 2010 đến hết tháng 6-2015, các tổ chức cơ sở đoàn thuộc Thành đoàn đã giới thiệu trên 800 quần chúng ưu tú tham gia học các lớp nhận thức về Đảng, trong đó có 437 người được kết nạp, tăng 5,6% so với nhiệm kỳ trước, chiếm gần 50% tổng số đảng viên được kết nạp của Đảng bộ T.P Sông Công.

Trong 32 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn Sông Công thì Chi đoàn Trung tâm Y tế T.P Sông Công là đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên là ĐVTN. Chi đoàn Trung tâm Y tế hiện có 43 đoàn viên (trong đó có 23 người ở Trạm y tế các xã, phường). Những năm qua, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động để thu hút đoàn viên tham gia, như: Phong trào cán bộ đoàn viên ngành Y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tư vấn tận tình cho bệnh nhân; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; hoạt động hiến máu, tình nguyện khám, chữa bệnh tại các địa bàn khó khăn… Anh Đinh Trọng Hòa, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế cho biết: Thông qua các hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn, 5 năm qua, Chi đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho các chi bộ để kết nạp 22 đoàn viên vào Đảng, chiếm gần 90% đảng viên mới kết nạp của Đảng bộ Trung tâm Y tế trong nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Ông Phạm Quang Lưu, Bí thư Đảng ủy Trung tâm Y tế cho rằng: Chúng tôi đánh giá cao các hoạt động của Chi đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ 2010-2015, nhất là việc giới thiệu cho Đảng bộ những đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng. Các đảng viên sau khi được kết nạp đều đã phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu trong tham gia các hoạt động chuyên môn và phong trào, là tiền đề để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ hàng năm.

 

Ông Phạm Quang Lưu dẫn chứng: Anh Bùi Văn Hiếu, Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm về công tác tại đơn vị với nhiệm vụ là kỹ thuật viên Khoa Cận lâm sàng từ năm 2010. Nhiều năm liên tục, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn năm 2013. Với vai trò là cán bộ Đoàn, anh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động Đoàn của Trung tâm Y tế hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Tháng 8-2013, anh Hiếu đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Một năm sau, anh chuyển về công tác tại Phòng Kế hoạch của Trung tâm, vẫn luôn phát huy vai trò đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và là cán bộ Đoàn tiêu biểu.

 

Xác định việc bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những ĐVTN ưu tú để xem xét, kết nạp Đảng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh, thúc đẩy hoạt động của 22 phòng, ban, phân xưởng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng là nội dung được Ban Chấp hành Đoàn Công ty Diesel chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua. Anh Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư Đoàn Công ty Diesel khẳng định: Thông qua việc phát động phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…, hàng năm, chúng tôi đã lựa chọn được nhiều đoàn viên điển hình cho Đảng bộ xem xét, kết nạp. Cụ thể, từ năm 2011 đến giữa tháng 7-2015, Đảng bộ Công ty Diesel kết nạp được 58 đảng viên (trong đó có 45 người là đoàn viên, tăng 38% so với nhiệm kỳ trước), nâng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 228 đảng viên. Thêm đảng viên, thêm sức mạnh cho Đảng, điều đó đã được chứng minh ở việc, Đảng bộ Công ty liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Các chi bộ đã chỉ đạo tốt các đơn vị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần để hàng năm giá trị tổng sản lượng bình quân của Công ty tăng từ 10-15%; bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động là 6 triệu đồng/người/tháng…

 

Anh Vũ Văn Sơn, Bí thư Thành đoàn Sông Công cho biết: Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn của Thành phố đều thực hiện tốt việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các ĐVTN phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, xây dựng và nhân rộng các tấm gương điển hình đoàn viên tiên tiến, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình “Rèn luyện đoàn viên” để nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu phát triển đảng viên mới của các cấp ủy Đảng, các cơ sở Đoàn đã tham mưu phân bổ số lượng giới thiệu đoàn viên theo điều kiện thực tế của tổ chức mình và xây dựng tiêu chuẩn để bồi dưỡng kết nạp Đảng phù hợp.

 

Nhìn chung, các ĐVTN sau khi được kết nạp vào Đảng đều đã phát huy tốt đạo đức, tác phong của người đảng viên, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 649 là đảng viên là đoàn viên (trên tổng số hơn 4.700 ĐVTN của Thành Đoàn Sông Công) luôn là hạt nhân quan trọng trong việc củng cố tổ chức bộ máy của Đoàn ở các cấp. Trong số đó, nhiều người được đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở, tham gia cấp ủy và HĐND các cấp. Đã có nhiều đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt được luân chuyển sang các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể trên địa bàn…