Kỳ vọng của người dân vào Đại hội

11:03, 22/10/2015

Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) sẽ diễn ra. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Mọi người cùng hướng về Đại hội với niềm tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và sự kỳ vọng lớn lao.

Những ngày này, T.P Thái Nguyên được trang hoàng lộng lẫy để đón chào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Người dân Thành phố cũng đang hướng về Đại hội và kỳ vọng ở Đại hội nhiều điều. Ông Nguyễn Khánh Quắc, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, đang sinh sống tại tổ 22, phường Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: Là người T.P Thái Nguyên, tôi vinh dự được chứng kiến nhiều kỳ đại hội của tỉnh, mục đích chính của Đại hội là bầu ra những người trong Ban Chấp hành khóa mới đủ đức, đủ tài để đưa tỉnh Thái Nguyên phát triển. Lần này cũng vậy, tôi tin tưởng rằng đại biểu về dự Đại hội sẽ đại diện cho đảng viên và nhân dân trong tỉnh sáng suốt lựa chọn những người đủ tâm và tầm để lãnh đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng đang có những việc làm thiết thực hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh. Em Lương Lê Hồng Hạnh, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Khoa học, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh mong muốn, thời gian tới, tỉnh quan tâm hơn nữa đến đội ngũ sinh viên, cần có những chính sách nguồn tri thức trẻ để cống hiến cho sự phát triển của tỉnh.

 

Chúng tôi huyện Phú Bình, nơi mà phần lớn người dân làm nông nghiệp, hầu hết họ mong muốn gửi gắm vào Đại hội, trong nhiệm kỳ này cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn nữa trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Về Thị xã trẻ Phổ Yên, địa phương đang dồn sức thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Xây dựng Thị xã trở thành thị xã công nghiệp và xây dựng nông thôn mới, chúng tôi được ông Đồng Văn Kiểm, xóm Trung, xã Tân Hương bộc bạch: Thời gian qua, Chương trình Xây dựng nông thôn mới được triển khai, giúp cho đời sống nhân dân của xóm Trung và xã Tân Hương chúng tôi ngày càng khởi sắc. So với trước kia, cuộc sống của người dân đã tốt hơn rất nhiều, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tôi mong muốn sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, các vị được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới  sẽ có những giải pháp thiết thực, cụ thể hóa hơn nữa các chương trình mục tiêu Quốc gia, để người dân được hưởng lợi nhiều hơn từ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Còn em Đỗ Thị Hương, ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn làm công nhân tại Nhà máy Điện tử SamSung (Phổ Yên) chia sẻ: Chúng em rất cảm ơn tỉnh Thái Nguyên, thời gian qua, đã có những chính sách thu hút đầu tư để tỉnh Thái Nguyên phát triển công nghiệp mạnh mẽ, điều này giúp chúng em có cơ hội tìm được việc làm. Tuy nhiên trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên nên quan tâm hơn đến vấn đề nhà ở xã hội cho người lao động, đặc biệt nhà ở cho đội ngũ công nhân ở các khu công nghiệp.

 

Về huyện miền núi Định Hóa chúng tôi cũng cảm nhận rất rõ không khí thi đua, lao động sản xuất của người dân nơi đây để chào mừng  Đại hội Đảng bộ các cấp. Ông Hoàng Văn Huân, xóm Làng Đúc, xã Tân Thịnh cho biết: Hôm nào có chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tôi đều mở ti vi để cập nhật tin tức chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh. Xã chúng tôi chưa có đường nhựa, mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lầy lội. Do đường giao thông khó khăn, bà con làm ra sản phẩm nông sản khi tiêu thụ  thường bị tư thương ép giá. Tôi mong muốn,  nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh quan tâm hơn trong vấn đề xây dựng kết cấu hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn miền núi để người dân chúng tôi được hưởng lợi. Cũng như ông Huân, ông Long Văn Lầu, xóm vùng cao Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc (Võ Nhai) cũng mong muốn Đảng bộ khóa mới cần tiếp tục quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống cho đồng bào vùng cao. Có thể thấy, người dân dù sống ở huyện vùng cao hay vùng thấp, những ngày này, họ đều hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh với niềm tin và nhiều kỳ vọng gửi gắm.