“Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”

08:30, 14/10/2015

Đó là chủ đề của Chương trình Giao lưu truyền thống, Dạ hội thanh niên chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu (16/10/1945 - 16/10/2015) do Ban Thanh niên, Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Quân khu 1) tổ chức vào tối 13-10 tại Sân vận động Quân khu 1.

Đến dự có Trung tướng Phan Văn Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 1; Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Phạm Xuân Thệ, Anh hùng LLVT Nhân dân, nguyên Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Dương Công Sửu, Anh hùng LLVT Nhân dân, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu; đại biểu các đơn vị trực thuộc Quân khu 1 và hơn 1.300 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học.

 

Phần giao lưu truyền thống đã đem đến cho khán giả một chương trình văn nghệ đặc sắc qua những màn hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, non sông đất nước và LLVT nhân dân. Đặc biệt, qua phần giao lưu, trò chuyện với Thủ trưởng Quân khu, các Anh hùng LLVT Nhân dân đã giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về một thời đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất hào hùng và lạc quan của các thế hệ cha anh đi trước; hiểu về lịch sử 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT Quân khu gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Từ đó giúp tuổi trẻ hôm nay có thêm ý chí phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Phần Dạ hội thanh niên và lửa trại đem đến một không khí sôi động, hào hứng với sự tham gia của hàng trăm thanh niên cùng nắm tay nhau quây quần, nhảy múa bên ánh lửa hồng, như nhịp cầu nối những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện tình đoàn kết, vững mạnh của đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị toàn Quân khu.