Văn phòng Tỉnh ủy: Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống

14:32, 13/10/2015

Ngày 13-10, Văn phòng Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2015). Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, sở, ngành của tỉnh và cấp ủy địa phương cùng các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo của Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Tại Buổi lễ, đại biểu đã ôn lại truyền thống 85 năm qua của hệ thống Văn phòng cấp ủy cả nước và những đóng góp gắn với cuộc đấu tranh, xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thái Nguyên là tỉnh có bề dày về truyền thống quê hương cách mạng, được Đảng và Bác Hồ chọn là An toàn khu kháng chiến và cũng chính là nơi thành lập của Văn phòng Trung ương Đảng, cội nguồn của hệ thống Văn phòng cấp ủy cả nước ngày nay. Phát huy truyền thống đó, hệ thống văn phòng cấp ủy trong toàn Đảng bộ tỉnh dù ở thời kỳ nào cũng luôn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Quốc Tỏ biểu dương, ghi nhận những thành tích mà hệ thống Văn phòng cấp ủy của Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, hệ thống Văn phòng cấp ủy các cấp cần sớm kiện toàn bộ máy; đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng gắn công nghệ thông tin vào việc cung cấp và xử lý thông tin; xây dựng đồng bộ các quy chế, quy trình xử lý văn bản phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của văn phòng, đẩy mạnh các hoạt động về cải cách hành chính, đưa hoạt động của văn phòng ngày càng chính quy, hiện đại. Cùng với đó, Văn phòng Tỉnh ủy cần tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, tham gia, phục vụ tốt các hoạt động hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tới, chú ý công tác tham mưu, đề xuất, khớp nối chương trình, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, in ấn tài liệu, góp phần vào sự thành công của Đại hội…

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ tặng Cờ lưu niệm 85 năm xây dựng và phát triển cho Văn phòng Tỉnh ủy; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho 11 đồng chí có nhiều cống hiến cho công tác này.