Đồng chí Phạm Quang Nghị trao Huy hiệu 80 tuổi Đảng cho cán bộ lão thành cách mạng

11:03, 19/01/2016

Sáng nay 19-1, một ngày trước khi Đại hội XII của Đảng họp phiên trù bị, đồng chí Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 80 tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Thọ, cán bộ lão thành cách mạng.

Chúc mừng đồng chí Lê Văn Thọ, Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị nói, với tình cảm trong Đảng chúng ta gọi nhau là đồng chí, nhưng theo truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thế hệ chúng tôi gọi đồng chí là cụ, là ông. Đồng chí là lớp người đã từng hoạt động cống hiến trong những năm tháng mà Đảng ta đang còn “trứng nước”, khi đó đất nước không chỉ nghèo mà còn lầm than, cơ cực.

 

Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, vinh dự của đồng chí Lê Văn Thọ còn là vinh dự chung của Đảng, của đất nước. Đây là một phần hình ảnh của đất nước đi qua hai thế kỷ, đấu tranh kiên cường thoát khỏi chế độ thực dân phong kiến để kiến thiết nền độc lập, hòa bình mở ra kỷ nguyên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội cho biết cảm thấy bồi hồi xúc động vì được đến trao Huy hiệu 80 tuổi Đảng cho cụ Lê Văn Thọ vào thời điểm Đảng ta chuẩn bị kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập, đặc biệt là ngày 20-1, Đại hội XII của Đảng bắt đầu làm việc. Đồng chí Phạm Quang Nghị chúc cụ Lê Văn Thọ mạnh khỏe, trường thọ, sống vui, sống khỏe, cùng đồng chí và con cháu trong gia đình tiếp tục chứng kiến sự đi lên của đất nước.

 

Ở vào tuổi xưa nay hiếm, cụ Lê Văn Thọ (98 tuổi), người hằng ngày vẫn đọc 4 tờ báo, bày tỏ cảm ơn tình cảm của Đảng, của Đảng bộ Thành phố và của cá nhân đồng chí Phạm Quang Nghị. Cụ nói: “Hôm nay các đồng chí đến trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, tôi xin cảm ơn, năm mới xin kính chúc các đồng chí mạnh khoẻ! Kính chúc Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp.”

 

Cụ Lê Văn Thọ là cán bộ lão thành cách mạng, quê quán tỉnh Hưng Yên, hiện sinh sống tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.