Kỳ vọng vào tương lai tươi sáng

09:26, 29/01/2016

Trong không khí náo nức mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và mừng Đảng ta tròn 86 tuổi, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vừa chứng kiến thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đánh dấu bước chuyển giao thế hệ sau một nhiệm kỳ đầy ắp thành quả. Đây là dấu mốc đặc biệt trong hành trình đi lên của dân tộc.

86 năm qua, Đảng ta luôn khẳng định vị thế của mình trong lòng dân tộc. Lớp lớp các thế hệ con cháu Lạc Hồng trên dải đất hình chữ S thân thương cũng như kiều bào ta ở nước ngoài đã thừa nhận Đảng ta là lực lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam thành công. Một trong những nguyên nhân mang đến thành công ấy là bởi Đảng có lực lượng quần chúng hùng hậu, thủy chung son sắt, luôn tin yêu Đảng, hy sinh mọi quyền lợi cá nhân, vì lợi ích dân tộc, theo Đảng đến cùng. Thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam gần một thế kỷ qua cho thấy nhiều tấm gương đảng viên Cộng sản trung kiên, những anh hùng, liệt sĩ như búp sen hồng tỏa sáng, hy sinh cả đời mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Cách đây 30 năm, Đảng ta đã dũng cảm, mạnh mẽ và quyết tâm thực hiện công cuộc đổi mới để đất nước có được những thành tựu như ngày hôm nay. Nhưng những điều đó chưa đủ, chưa thể đáp ứng với yêu cầu hội nhập, phát triển hiện nay và nhiều năm tiếp theo. Những ngày qua, Đại hội Đảng đã tiến hành kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; nhìn lại 30 năm đổi mới; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm 2016-2020; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng.

 

Thực tiễn phong phú và những thành tựu đạt được trong 30 năm đổi mới để lại cho chúng ta nhiều bài học quý báu. Đó là, chủ động, không ngừng sáng tạo trên cơ sở kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn lấy "dân là gốc", vì lợi ích của nhân dân, dựa vào nhân dân, phát huy vai trò làm chủ, sức sáng tạo và mọi nguồn lực của nhân dân. Đổi mới phải toàn diện, đồng bộ, có bước đi phù hợp; tôn trọng quy luật khách quan; đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết; thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

 

Đảng ta nhận thức sâu sắc rằng, con đường phía trước còn không ít chông gai, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thách thức khó lường. Bởi lẽ đó, trong 5 năm tới, Đảng ta chủ trương tập trung vào việc tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; đồng thời xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ gìn hoà bình, ổn định để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

 

Đất nước đang bước vào thời kỳ mới, tuy vẫn còn những diễn biến phức tạp nhưng hoà bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn. Thế và lực của đất nước đang được nâng lên trên trường quốc tế. Năm năm tới là thời kỳ Việt Nam thực hiện đầy đủ các cam kết trong Cộng đồng ASEAN và WTO, tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, hội nhập quốc tế với mức sâu rộng hơn nhiều so với giai đoạn trước.

 

30 năm qua, Đảng ta đã từng khởi xướng công cuộc đổi mới và thực hiện thành công. Nhưng đến nay, “Đổi mới” vẫn luôn là đòi hỏi cấp bách và không ngừng. Người dân đang chờ đợi một sự đổi mới ngay sau Đại hội XII, mong Đảng lãnh đạo dân tộc tiếp tục giương cao ngọn cờ đổi mới, dân chủ, tập hợp thành sức mạnh to lớn để đưa dân tộc tiến lên, đất nước phát triển.

 

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa qua, những người con ưu tú nhất của dân tộc đã được lựa chọn để đảm nhận trọng trách gánh vác việc Nước. Đó là những đồng chí hội tụ đầy đủ cả đức, tài, đủ bản lĩnh và trí tuệ để lãnh đạo cách mạng. Nghị quyết Đại hội XII thật sự là bản thông điệp đầy trách nhiệm. Sứ mệnh lịch sử đang đặt trên vai Đảng ta nhiệm vụ rất nặng nề, mà nòng cốt chính là Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

 

Xuân này vô cùng ý nghĩa khi Đại hội lần thứ XII của Đảng đã mở ra một thời kỳ mới, mang đến luồng sinh khí mới cho toàn dân tộc. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trên khắp mọi miền Tổ quốc hãy đoàn kết xung quanh Đảng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trên chặng đường phía trước. Với truyền thống vẻ vang và những bài học kinh nghiệm quý báu 86 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của Tổ quốc.