Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Cao Bằng, Bắc Kạn

08:30, 18/02/2016

Ngày 17-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại diện một số Bộ, ban, ngành TW thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, cùng lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Cao Bằng, Chủ tịch nước gửi lời chúc lãnh đạo cùng đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng có một mùa xuân mới, thắng lợi mới. Đồng thời bày tỏ vui mừng khi trong khó khăn chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành quả như đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, đời sống người dân được nâng cao. Chủ tịch nước lưu ý, trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế với nước ngoài thông qua việc cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương; phải tập trung bảo đảm công tác quốc phòng - an ninh vùng phên dậu của Quốc gia.

 

Đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cao Chương, huyện Trà Lĩnh, Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã có nhiều cố gắng trong việc cải thiện tỷ lệ hộ nghèo, tăng gia sản xuất; mong muốn trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

 

Trong thời gian thăm và làm việc tại Cao Bằng, Chủ tịch nước đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Trà Lĩnh; tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế.

 

Cùng ngày, Chủ tịch nước đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Lĩnh (huyện Trà Lĩnh), nơi yên nghỉ của hàng trăm liệt sĩ đã có công gìn giữ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

 

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác của Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo Chủ tịch nước và Đoàn công tác tình hình đón Tết Nguyên đán, triển khai nhiệm vụ năm 2016, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, thực hiện Kết luận của Chủ tịch nước tại cuộc làm việc với tỉnh vào tháng 7-2015.

 

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch nước hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã chăm lo Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 chu đáo cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn, không để gia đình nào không có Tết; tỉnh đã khẩn trương xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, tỉnh cần cố gắng tận dụng tốt thời cơ, vượt qua thách thức để đưa Bắc Cạn vượt qua khó khăn. Muốn vậy, Bắc Cạn cần phát huy có hiệu quả lợi thế về rừng, du lịch, khoáng sản và nông nghiệp. Cụ thể là gắn trồng rừng với công nghiệp chế biến gỗ, nhằm giải quyết đầu ra cho nguyên liệu, nâng cao giá trị của rừng, tăng thu nhập cho nông dân. Phát triển đường giao thông từ Chợ Mới qua Bắc Kạn và lên Cao Bằng để phát triển kinh tế, nhất là khai thác tiềm năng khu du lịch hồ Ba Bể; phát huy lợi thế đất rộng, khí hậu đặc thù để phát triển chăn nuôi và các đặc sản đã đăng ký thương hiệu.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước thăm và trao quà tặng mẹ của liệt sĩ Vũ Mạnh Thắng ở tổ 7, phường Sông Cầu, T.P Bắc Kạn.