Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu Di tích K9

09:05, 12/02/2016

Trong không khí ấm nồng Xuân mới Bính Thân 2016, mừng Đảng ta tròn 86 tuổi, mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng thành công rất tốt đẹp, ngày 11-2 (tức mồng 4 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thắp hương, tưởng niệm Bác Hồ trong Khu Di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (Khu Di tích K9), ở huyện Ba Vì, T.P Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Bí thư TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành TW và Thành ủy Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén hương thơm, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng và nhân dân ta.

 

Trong lưu bút, Tổng Bí thư viết, đến thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (K9), Ba Vì, Hà Nội, chúng con vô cùng thương nhớ Bác. Xin kính cẩn thắp nén hương thơm tưởng nhớ tới công lao trời biển của Bác - Người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta, dân tộc ta. Tưởng nhớ Bác, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện mãi mãi trung thành và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã vạch ra; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, quyết tâm phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh,...

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc năm mới tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ, viên chức làm việc tại Khu di tích và Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư nêu rõ, Khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông là căn cứ của Trung ương, nơi phục vụ Bác Hồ, Trung ương Đảng làm việc, và là nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm kháng chiến, không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, chính trị, văn hóa giàu tính nhân văn sâu sắc với tấm lòng thành kính luôn hướng về Bác, mà còn trở thành địa danh giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Khu Di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng này có ý nghĩa thiêng liêng với nhân dân Thủ đô, với cả nước và bạn bè quốc tế. Sau khi nhắc lại những lần Bác Hồ lên làm việc và quyết định chọn nơi đây làm căn cứ của Trung ương để họp Bộ Chính trị, tiếp khách quốc tế, Tổng Bí thư cho biết, tại K9, trong những năm chiến tranh vô cùng ác liệt, điều kiện khoa học kỹ thuật còn hạn chế, nhưng chúng ta đã tổ chức và bảo vệ thi hài Bác nguyên vẹn.

 

Biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Khu di tích, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Tổng Bí thư mong rằng, mỗi cán bộ, chiến sĩ tại đây thường xuyên học tập, thấm nhuần, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong của Người, từ đó chuyển tải tư tưởng của Người đến các tầng lớp nhân dân đến tham quan, để nơi đây thật sự là địa danh lịch sử, văn hóa, cách mạng có ý nghĩa; là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Qua đó, thiết thực góp phần triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XII, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đó cũng là những điều mà Bác Hồ muôn vàn kính yêu hằng mong muốn.

 

Nhân dịp này, Tổng Bí thư trồng cây lưu niệm trước khuôn viên Nhà Bác Hồ làm việc những năm 1960-1969; tặng quà cán bộ, chiến sĩ Khu di tích.