Công tác chuẩn bị bầu cử đạt tiến độ theo quy định

15:43, 21/03/2016

Để nắm bắt thông tin, kịp thời chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sáng 21-3, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban với Ủy ban bầu cử các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Theo báo cáo của cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản đáp ứng các nội dung cũng như tiến độ theo quy định. Ủy ban Bầu cử tỉnh đã ban hành 30 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bầu cử trong toàn tỉnh, trong đó đáng chú ý là các văn bản chỉ đạo về công tác hiệp thương, tuyên truyền, vận động bầu cử và bảo đảm an ninh trật tự bầu cử. Ủy ban bầu cử các cấp đã ra mắt tổ chức phụ trách bầu cử, tiến hành công tác dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng và hiệp thương giới thiệu người ứng cử; ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Qua Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã lựa chọn được 17 người trong tổng số 26 người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại địa phương (rút ra khỏi danh sách 9 người); lựa chọn được 147 người trong tổng số 177 người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII (rút ra khỏi danh sách 30 người)... Ngoài ra, Ủy ban bầu cử các cấp đã phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng như chuẩn bị kinh phí, điều kiện vật chất phục vụ bầu cử.

 

Sau khi trao đổi, làm rõ những ý kiến, kiến nghị xung quanh công tác bầu cử, các đại biểu dự Hội nghị đã thống nhất một số công việc cần tập trung triển khai từ nay đến ngày bầu cử (Chủ nhật, ngày 22-5-2016). Trong đó, nhấn mạnh công tác tuyên truyền, vận động bầu cử; chỉ đạo các địa phương thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn bầu cử; tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ ba; thực hiện ấn định, phê chuẩn khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử, kịp thời giải quyết những vướng mắc, sai sót (nếu có); tổ chức tập huấn chuyên môn đối với các đơn vị phụ trách bầu cử các cấp; tập trung chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, nhất là khiếu nại, tố cáo có liên quan đến bầu cử...