Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

11:08, 14/03/2016

Sáng ngày 14-3, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi nói chuyện thời sự với toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Báo Thái Nguyên.

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đã thông tin về kết quả Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; nội dung Hội nghị lần thứ nhất, lần thứ hai, BCH TW khóa XII. Sau thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, BCH TW đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất, đặc biệt Hội nghị lần thứ hai được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 12-3-2016, BCH Trung ương Đảng khóa XII đã bàn và quyết định các nội dung quan trọng: Chương trình làm việc toàn khóa của BCH Trung ương; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Kế hoạch tài chính - ngân sách Nhà nước trung hạn và Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020; giới thiệu nhân sự lãnh đạo các cơ quan Nhà nước để Quốc hội khóa XIII bầu hoặc phê chuẩn; và một số vấn đề quan trọng khác...

 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Báo Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trên các ấn phẩm báo chí, tích cực phản ánh các đơn vị, địa phương… tổ chức đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Làm cho nhân dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình, tích cực tham gia cuộc bầu cử, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Đây là những thông tin quan trọng có ảnh hưởng tới nội dung, định hướng công tác tuyên truyền trong các cơ quan báo chí nói chung và trên các phương tiện truyền thông của Báo Thái Nguyên nói riêng, giúp đội ngũ những người làm báo khi đứng trước những vấn đề nhạy cảm của đất nước sẽ thông tin đảm bảo nguyên tắc, đúng định hướng của Đảng, Nhà nước. Những thông tin thời sự được cung cấp qua buổi nói chuyện cũng góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức chính trị trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động đang công tác tại Báo Thái Nguyên.