Không có hồ sơ bị loại do thiếu điều kiện, tiêu chuẩn

16:15, 14/03/2016

Thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, tính đến hết ngày 13-3 (hạn cuối cùng nộp hồ sơ ứng cử), Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại Sở Nội vụ đã tiếp nhận 26 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV trên tổng số 24 trường hợp được phân bổ giới thiêu, trong đó có 2 hồ sơ tự ứng cử.

Bộ phận tiếp nhận cũng nhận 177 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII trên số lượng phân bổ giới thiệu là 178, trong đó có 01 hồ sơ tự ứng cử. Như vậy, so với lượng phân bổ, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh thì có 02 trường hợp xin rút không tham gia ứng cử (01 của T.P Thái Nguyên và 01 của T.X Phổ Yên).

 

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh, từ ngày 26-2 (bắt đầu tiếp nhận hồ sơ ứng cử) đến ngày 10-3, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ chủ yếu hướng dẫn các trường hợp ứng cử, tự ứng cử bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, từ ngày 11 đến 13-3 (3 ngày cuối cùng), tiếp nhận cơ bản hồ sơ đã hoàn chỉnh. Kết quả, không có hồ sơ nào bị loại do không đủ điều kiện và tiêu chuẩn theo quy định.

 

Được biết, sau khi tiếp nhận, Ủy ban Bầu cử tỉnh sẽ gửi danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trước ngày 17-3-2016 để chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2.