Nhiều tồn tại, hạn chế được chỉ ra để khắc phục

15:00, 24/03/2016

Ngày 24-3, ngày bế mạc kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã thực hiện những nội dung theo kế hoạch và tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và có bài phát biểu tại kỳ họp.

 

Mở đầu phiên bế mạc, các đại biểu đã nghe Đoàn Thư ký kỳ họp phản ánh tổng hợp kết quả thảo luận tổ chiều 23-3. Theo đó, đã có 31 lượt ý kiến phát biểu của các đại biểu HĐND tỉnh. Các báo cáo, dự án, tờ trình và dự thảo nghị quyết được trình tại kỳ họp lần này đã được các đại biểu chỉ rõ cả những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế, cần khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, các đại biểu dành nhiều sự quan tâm đến Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa, bởi đây là Dự án lớn, có tác động sâu rộng đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và thời gian thực hiện kéo dài. Đây cũng là nội dung duy nhất được các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua tại Kỳ họp. Bởi thế, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã có báo cáo làm rõ những nội dung liên quan mà các đại biểu HĐND tỉnh còn băn khoăn, đề nghị làm rõ.

 

Theo đó, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã phân tích, làm rõ mục tiêu đầu tư xây dựng hồ Nghinh Tường trong quy mô tổng thể của Dự án; phân tích mối liên quan và định hướng phát triển giữa việc triển khai thực hiện Dự án với Đề án xây dựng thị xã Hồ Núi Cốc và dự án Khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên, trong đó có trung tâm hành chính của tỉnh; làm rõ nguồn vốn để thực hiện Dự án, trong đó phân tích làm rõ nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, vốn của nhà đầu tư là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và các nguồn vốn khác.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã có bài phát biểu tại kỳ họp, đề cập đến những kết quả nổi bật, đáng tự hào mà toàn Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời thẳng thắn đưa ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém khiến cử tri và nhân dân còn băn khoăn, lo lắng...

 

Ngay sau bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa.    

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XII đã hoàn thành chương trình đề ra. Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng yêu cầu, hướng dẫn của Trung ương và kế hoạch của tỉnh; đôn đốc, giám sát việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm; các chỉ tiêu kế hoạch; tập trung giải quyết tốt kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân; đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương. UBND tỉnh, các ngành, các cấp sớm chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện nội dung Nghị quyết mà HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp. Thực hiện các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; giữ vững đà tăng trưởng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và cả nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng và tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 45 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh; trong công tác tham mưu, phục vụ HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016 (ảnh).