Tăng cường đoàn kết, tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh

15:27, 15/03/2016

Ngày 15-3, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Hội Cựu TNXP một số tỉnh bạn; các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng 137 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, toàn tỉnh có 907 cựu TNXP được giải quyết chế độ ưu đãi 1 lần, 1.046 người được cấp bảo hiểm y tế TNXP. Các cấp Hội cựu TNXP toàn tỉnh đã tích cực phối hợp, huy động các nguồn lực giúp đỡ, xóa 168 nhà dột nát cho cựu TNXP nghèo với tổng trị giá gần 13 tỷ đồng; giúp 274 hộ gia đình cựu TNXP thoát nghèo; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cựu TNXP với trên 6.300 lượt với trị giá quà tặng hơn 1,1 tỷ đồng. Phong trào xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội được triển khai sâu rộng, kết quả bước đầu đã xây dựng được trên 250 triệu đồng quỹ hội. Công tác giáo dục truyền thống được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, các cấp Hội đã tổ chức được 180 đoàn cán bộ, hội viên về nguồn với 3.700 lượt người tham gia. Thi đua xây dựng quê hương giàu đẹp, chung sức xây dựng nông thôn mới, các cựu TNXP đã hiến trên 13.000 m2 đất xây nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn...

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những cống hiến to lớn của cán bộ, đội viên các thế hệ cựu TNXP toàn tỉnh, đánh giá cao những thành tích mà Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong hội viên và thế hệ trẻ về truyền thống, phẩm chất cách mạng của lực luợng TNXP Việt Nam; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; tăng cường đoàn kết tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh; tham gia và thực hiện tốt các hoạt động trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết chế độ chính sách cho hội viên; đa dạng hoá các hình thức hoạt động để thu hút, tập hợp hội viên, nâng cao chất lượng các hoạt động, phong trào của Hội.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 22 đồng chí. Ông Lê Huy Lanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh khóa II đắc cử chức Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng Hội Cựu TNXP tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Thái Nguyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng Hội vững mạnh”; các cá nhân, tập thể tiêu biểu được Trung ương Hội, Tỉnh Hội khen thưởng.

 

Trước đó, tối 14-3, Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt các cựu TNXP nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Đội TNXP 91 Bắc Thái (1/2/1966 - 1/2/2016). Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, sự hy sinh anh dũng của 60 đội viên thuộc Đại đội TNXP 915, Đội 91, giao lưu, nói chuyện với các nhân chứng lịch sử. Ban tổ chức cũng đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 10 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn thuộc Đội TNXP 91 Bắc Thái.