Thỏa thuận và lập danh sách sơ bộ những người ứng cử

15:00, 17/03/2016

Ngày 17-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận và lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy, đại diện các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo về kết quả giới thiệu và kiểm tra hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới. Theo đó, toàn tỉnh có 176 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử (trong đó các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở tỉnh giới thiệu 43 người, các đơn vị huyện, thành phố, thị xã giới thiệu 133 người) và 1 người tự ứng cử. Các đại biểu đã tiến hành thảo luận và lập danh sách sơ bộ 147 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh theo cơ cấu, thành phần, số lượng cũng như tổng hợp ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh: Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh cần bám sát các chủ trương của Đảng, nhất là tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, hiệu quả, hiệu lực công tác của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ tới, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Việc giới thiệu người ứng cử phải đúng tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Trung ương, bảo đảm cơ cấu phù hợp và nâng cao chất lượng đại biểu...

 

* Ngày 17-3, Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 nhằm thống nhất danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND Thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, đã thống nhất giới thiệu 79 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc xã giới thiệu là 25 người, các xã Phường giới thiệu 54 người. Tại hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 đã thỏa thuận danh sách sơ bộ giới thiệu 79 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về cơ cấu kết hợp, có 30 đại biểu nữ, chiếm 38%; 8 đại biểu là người dân tộc thiểu số, chiếm 10,12%; đại biểu là trẻ tuổi là 21 người chiếm 26,58%; 13 đại biểu ngoài Đảng, chiếm 16,45%.

 

Đến thời điểm này, thị xã Phổ Yên đã hoàn tất danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của những người tham gia ứng cử đảm bảo đúng quy trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Cũng tại hội nghị, UBMTTQ thị xã Phổ Yên đã thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử; đồng thời, chuẩn bị các nội dung cần thiết để tiến hành hiệp thương lần 3 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

 

* Sáng 17-3, Ủy ban MTTQ thành phố Sông Công đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa VII, nhiệm kì 2016-2021.

 

Trong Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, các cấp trên địa bàn T.P Sông Công đã giới thiệu 75 người đang công tác, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa VII. Các cơ quan được phân bổ đã giới thiệu 61 người ứng cử, đây đều là những người được cử tri nơi công tác tán thành 100%.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về lý lịch sơ bộ của 61 ứng cử viên, sau khi đối chiếu với tiêu chuẩn đại biểu HĐND, 100% đại biểu trong Hội nghị đã biểu quyết nhất trí lập danh sách sơ bộ giới thiệu 61 người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.