Bảo đảm để người ứng cử có đủ thời gian tiếp xúc cử tri

16:04, 22/04/2016

Sáng 22-4, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của tỉnh đã chủ trì cuộc họp của Ủy ban bầu cử tỉnh nhằm đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử và triển khai nhiệm vụ từ nay đến ngày bầu cử (22-5).

Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh khẳng định thời gian qua, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh đã được triển khai chặt chẽ, khoa học, hiệu quả và đúng quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, trong đó đáng chú ý có hoạt động tuyên truyền trực quan ở cơ sở. Về nhiệm vụ trong những ngày tới, đồng chí yêu cầu: Đây là thời điểm các ứng cử viên chuẩn bị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử nên công tác tổ chức, tuyên truyền cần được chú trọng, trên cơ sở thực hiện đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền vận động bầu cử của người ứng cử thông qua tiếp xúc cử tri và qua các phương tiện thông tin đại chúng cần được thực hiện công bằng, dân chủ theo đúng Luật Bầu cử. Ủy ban MTTQ các cấp sớm xây dựng kế hoạch để những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp có điều kiện tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tốt nhất. Quan điểm chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh là tạo điều kiện để người ứng cử có đủ thời gian tiếp xúc sâu, rộng với cử tri để có thể báo cáo đầy đủ chương trình hành động, trên tinh thần bình đẳng giữa các ứng cử viên.

 

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh nhấn mạnh, công tác tuyên truyền về bầu cử rất quan trọng, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành tiếp tục tập trung bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh cần tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở cơ sở theo phân công, trong đó chú ý kiểm tra, rà soát danh sách cử tri, tránh nhầm lẫn, sai sót; tổ chức tốt các lớp tập huấn nghiệp vụ cho những người làm công tác bầu cử và tập huấn kỹ năng vận động bầu cử cho các ứng cử viên...