Kiểm tra công tác bầu cử tại Võ Nhai

18:14, 21/04/2016

Tiếp tục thực hiện chương trình giám sát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 21-4, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Hải Tú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dẫn đầu cùng các thành viên đã có buổi kiểm tra, giám sát tại huyện Võ Nhai.

Nhìn chung, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Võ Nhai được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tiến độ theo quy định. Công tác nhân sự trong bầu cử đã được Ban Thường vụ Huyện ủy và Đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo thực hiện, người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện, có phẩm chất và năng lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Kết quả hiệp thương đảm bảo số lượng và cơ cấu theo yêu cầu. Số đại biểu HĐND huyện được bầu là 36 người. Số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là: 399 đại biểu. Sau hiệp thương lần thứ 3, số lượng người rút khỏi danh sách giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 5 người, còn lại là 61 người; số lượng người rút khỏi danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã là 121 người, tổng số còn lại là 661 người. Danh sách các ửng cử viên chính thức đã được lập và công bố. Trong đó ở cấp huyện có 9 đơn vị bầu cử, bầu 36 đại biểu, cấp xã 134 đơn vị bầu 399 đại biểu. UBND các xã, thị trấn đã thành lập 134 tổ bầu cử tương ứng với các khu vực bỏ phiếu đúng thời hạn. Toàn huyện có 50.142 cử tri bằng 69,8% dân số.

 

Công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự được các cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng. Tính đến nay, toàn huyện chưa nhận được kiến nghị, đơn thư, khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức có liên quan đến công tác bầu cử.

 

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Bùi Hải Tú đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Võ Nhai. Đồng chí đề nghị huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát danh sách cử tri theo đúng độ tuổi quy định; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị bầu cử tại cơ sở...

 

Trước đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại các xã Phú Thượng, Lâu Thượng, La Hiên và thị trấn Đình Cả.