Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn

16:32, 26/04/2016

Thực hiện Kế hoạch Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, từ ngày 25-4 đến ngày ngày 27-4, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Đồng Hỷ tổ chức 3 đoàn đi kiểm tra tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức triển khai bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã diễn ra đúng quy định, dân chủ, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ. Ủy ban bầu cử của huyện đã thành lập 12 đơn vị bầu cử cấp huyện và 158 đơn vị bầu cử cấp xã bầu 548 đại biểu HĐND các cấp trên tổng số 1.153 người được giới thiệu ứng cử.

 

Tại các buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Đồng Hỷ đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của các địa phương. Đồng thời yêu cầu các địa phương quan tâm thực hiện tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử; giải quyết triệt để công tác khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định; tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, kịp thời định hướng, chỉ đạo và xử lý những tình huống phát sinh...