3.216 thẻ Đảng được kiểm tra, đóng dấu kỹ thuật lần thứ ba

11:13, 09/05/2016

Thực hiện Quyết định số 54-QĐ/BTCTW của Ban Tổ chức TW và chỉ đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật thẻ đảng lần thứ ba đối với 100% các chi, đảng bộ trực thuộc.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, các chi bộ, đảng bộ đã tổ chức cho đảng viên quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung của việc kiểm tra kỹ thuật thẻ đảng. Thu và kiểm tra thẻ đảng của đảng viên, lập biểu báo cáo tình hình sử dụng và bảo quản thẻ đảng, danh sách đề nghị đóng dấu kiểm tra kỹ thuật cũng như đề nghị cấp trên làm lại các thẻ đảng bị hỏng, bị mất. Kết quả, tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ Khối có mặt đến thời điểm 1-3-2016 là 3.692 đồng chí, trong đó đảng viên chính thức là 3.433, đảng viên dự bị là 259 (đảng viên chính thức chưa được cấp thẻ đảng là 103 đồng chí do mới có quyết định chuyển đảng chính thức).

 

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối: Việc thu, kiểm tra, nộp thẻ Đảng và lập biểu mẫu của các chi, đảng bộ theo yêu cầu đảm bảo đúng thời gian quy định. Có 3.216 thẻ đảng viên, chiếm 96,62%, được bảo quản tốt và đã được đóng dấu kiểm tra kỹ thuật Đảng lần thứ ba. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị triển khai thu nộp thẻ đảng của đảng viên chậm. Có 61 thẻ đảng viên, chiếm 1,83% bị hỏng do quá trình kê khai phiếu đảng viên không rõ ràng, lỗi kỹ thuật, thẻ để bị mốc, bị ướt, mờ, rách, thẻ ép dẻo không đảm bảo theo quy định. Thông qua công tác kiểm tra, đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng lần này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh yêu cầu cấp ủy chi, đảng bộ cần quán triệt tốt việc bảo quản thẻ đảng theo đúng quy định của TW. Thẻ đảng viên khi được trao đã được ép giấy nhựa theo quy định, nên nghiêm cấm việc ép dẻo thay thế. Để tránh sai sót trong thẻ Đảng, khi kê khai phiếu đảng viên cần nêu rõ ràng, trùng khớp với hồ sơ kết nạp Đảng.