Gặp mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

14:12, 05/05/2016

Ngày 5-5, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì Hội nghị gặp mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự có các đồng chí là ứng cử viên đại biểu Quốc hội do Trung ương giới thiệu gồm: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Phan Văn Tường, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu I. Về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh (ảnh).

 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng khi được tỉnh quan tâm tổ chức buổi gặp mặt các ứng cử viên trước khi tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, được ứng cử tại Thái Nguyên, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, từng là An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, là vinh dự lớn không chỉ với cá nhân đồng chí mà với cả các ứng cử viên do Trung ương giới thiệu. Phó Thủ tướng mong muốn cử tri sáng suốt lựa chọn được những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài tham gia vào cơ quan dân cử các cấp, nỗ lực đóng góp cho đất nước, cho địa phương.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh khẳng định, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo đúng thời gian và quy định của pháp luật. Ủy ban Bầu cử tỉnh cũng đảm bảo để cử tri thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ bầu cử, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

 

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo với các ứng cử viên kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và 4 tháng đầu năm 2016, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020. Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt quá trình hiệp thương giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng thời thông qua Kế hoạch tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

 

* Cũng trong ngày 5-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị tập huấn vận động bầu cử cho hơn 200 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021. Các ứng cử viên đã được phổ biến một số nội dung cơ bản trong tổ chức hoạt động của HĐND; vai trò của đại biểu HĐND; hướng dẫn các kỹ năng xây dựng chương trình hành động và vận động bầu cử của ứng cử viên HĐND, phương pháp trình bày chương trình hành động trước cử tri…

 

Trước đó, ngày 4-5, Ủy ban bầu cử huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác vận động bầu cử cho 67 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

* Ủy ban bầu cử T.P Thái Nguyên và huyện Định Hóa vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho các thành viên ban chỉ đạo bầu cử cấp huyện, tổ công tác giúp việc cho ủy ban bầu cử cấp huyện, thành viên ban bầu cử cấp xã và các tổ bầu cử trên địa bàn.

 

Các học viên được phổ biến, truyền đạt những nội dung như: Nhiệm vụ, quyền hạn của ban bầu cử, ủy ban bầu cử; mẫu trang trí khu vực bên ngoài và bên trong phòng bỏ phiếu; nội quy phòng bỏ phiếu; cách thức tổ chức lễ khai mạc, tiến hành bỏ phiếu và quy trình kiểm phiếu; những công việc của tổ bầu cử đến khi kết thúc cuộc bỏ phiếu...