Tập huấn công tác bầu cử cho trên 500 cán bộ

11:10, 09/05/2016

Ngày 8-5, Ủy ban bầu cử huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho trên 500 đại biểu là thành viên Uỷ ban bầu cử và các Tổ bầu cử của 18 xã thị trấn.

Các đại biểu đã được phổ biến và hướng dẫn một số nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử như: việc thành lập, cơ cấu, thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; bố trí điểm bỏ phiếu; hòm phiếu; nhận tài liệu liên quan đến công tác bầu cử của Tổ bầu cử; các công việc thực hiện trước, trong ngày bầu cử của Tổ bầu cử; niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; chế độ thông tin, báo cáo...

 

Hội nghị cũng đã thảo luận, giải đáp thắc mắc về công tác bầu cử, nhằm đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra thật sự dân chủ, đúng pháp luật và trở thành ngày hội của toàn dân.

 

Đến thời điểm này, các Ủy ban bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Toàn huyện đang tích cực tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương để các ứng viên vận động bầu cử theo quy định.