Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

16:33, 29/06/2016

Ngày 29-6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng dành cho cán bộ là lãnh đạo, quản lý cơ quan báo chí, xuất bản Trung ương và các địa phương khu vực phía Bắc (từ Ninh Bình trở ra).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS-TS Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh: Lực lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí, xuất bản - những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa cần nêu cao ý thức trách nhiệm, học tập, nghiên cứu nghiêm túc những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII, từ đó vận dụng vào công việc cụ thể, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là công tác báo chí, xuất bản trong giai đoạn cách mạng mới. Trên cơ sở nhận thức chung, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, các đồng chí lãnh đạo, chỉ đạo công tác báo chí, xuất bản cần chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và nhân rộng những mô hình tiêu biểu trong quá trình học tập và triển khai Nghị quyết ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Trong thời gian một ngày, các đại biểu đã được nghe PGS-TS Phạm Văn Linh và GS-TS Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương quán triệt những nội dung cơ bản và mới trong văn kiện Đại hội XII của Đảng thông qua các nhóm vấn đề chính: Những định hướng lớn về phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; công tác quốc phòng, an ninh và công tác đối ngoại; đẩy mạnh và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhiều điểm mới trong Nghị quyết và văn kiện Đại hội XII của Đảng đã được báo cáo viên phân tích cụ thể, giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng ta, những quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam. Từ đó đặt ra nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống cần phải tập trung giải quyết.

 

Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết là điều kiện để các cơ quan báo chí, xuất bản triển khai tuyên truyền sâu rộng hơn trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Từ đó đưa Nghị quyết và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.