Phát huy tốt nhất vai trò của người đại biểu nhân dân

11:04, 28/06/2016

Tại Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu ý kiến nhận nhiệm vụ. Báo Thái Nguyên điện tử đăng toàn văn nội dung bài phát biểu này.

Kính thưa đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thưTỉnh uỷ Thái Nguyên!
Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII!

 

Trước hết, cho phép tôi thay mặt các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bầu chúng tôi đảm nhiệm các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tôi ý thức được rằng nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó là rất vinh dự, song cũng rất nặng nề, đòi hỏi phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân ở địa phương.

 

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

 

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, tập thể Đảng đoàn HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của HĐND tỉnh khóa XII theo luật định; từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các mặt công tác, nhất là trong thực hiện hai chức năng chủ yếu là quyết định và giám sát, góp phần quan trọng cùng hệ thống chính trị hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra, trong đó có những lĩnh vực đạt kết quả nổi bật, tạo bước phát triển đột phá.

 

Trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành quả, kinh nghiệm của HĐND tỉnh khóa XII, để hoàn thành trọng trách được giao, thay mặt các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh khóa XIII, tôi xin hứa sẽ cùng với tập thể Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh phát huy tốt nhất vai trò của người đại biểu, đem hết khả năng, nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, đổi mới phương pháp làm việc, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

Là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Trong nhiệm kỳ này, HĐND tỉnh sẽ xây dựng giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trên các mặt công tác. Thực hiện tốt Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, trọng tâm là nâng cao chất lượng các kỳ họp, bảo đảm các nghị quyết được ban hành đúng với quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh, có tính khả thi cao. Thực hiện có hiệu quả Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn để kịp thời phát hiện những hạn chế, vướng mắc trong công tác quản lý, điều hành, giúp cơ quan, đơn vị điều chỉnh hoạt động theo hướng tích cực, hiệu quả.

 

Với trách nhiệm của Người đại biểu nhân dân, mỗi đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện tốt phương châm "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân", bám sát thực tiễn, thống nhất giữa lời nói và việc làm, thực hiện tốt chương trình hành động; chủ động phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với các cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện tốt các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri.

 

Đồng thời, trên từng cương vị công tác, các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tham gia đóng góp ý kiến chất lượng, thiết thực để xây dựng bộ máy chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh.

 

Nhân dịp này, thay mặt HĐND tỉnh khóa XIII, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân và toàn thể cử tri trong tỉnh đã quan tâm theo dõi, tích cực tham gia bầu cử, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền các cấp của tỉnh.

 

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe các vị đại biểu tham dự Kỳ họp. Chúc Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XIII thành công tốt đẹp!

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

* Đầu đề do Tòa soạn đặt.