Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

14:26, 30/06/2016

Ngày 30-6, tại Hội trường UBND tỉnh, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Dự Hội nghị có gần 200 cán bộ, đảng viên thuộc 62 chi, đảng bộ trực thuộc và một số cán bộ lãnh đạo cấp phó các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh chưa tham dự Hội nghị cán bộ chủ chốt cấp tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối nhấn mạnh: Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí yêu cầu sau Hội nghị, tùy theo chức trách và nhiệm vụ được giao, các cán bộ, đảng viên cần xây dựng Chương trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội các cấp sát hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

 

Trong thời gian 1,5 ngày (cả ngày 30-6 và buổi sáng ngày 1-7), cán bộ, đảng viên được nghiên cứu 3 chuyên đề, gồm: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Hội nghị thông qua Hướng dẫn học tập, quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; báo cáo 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và phương hướng năm 2016 của Đảng bộ Khối; Báo cáo đánh giá công tác cán bộ của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.