Gặp mặt nữ đại biểu Quốc hội và HĐND

18:36, 09/08/2016

Ngày 9-8, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức gặp mặt nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Thái Nguyên; nữ đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các ban Đảng của Tỉnh ủy.

Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, toàn tỉnh đã bầu được 1.264 đại biểu nữ trong tổng số 5.504 đại biểu HĐND các cấp (đạt 25%), trong đó HĐND cấp xã đạt tỷ lệ đại biểu nữ tham gia bình quân 20% trở lên; HĐND cấp huyện đạt tỷ lệ đại biểu nữ tham gia bình quân từ 20% trở lên; HĐND cấp tỉnh có 25/75 đại biểu trúng cử là nữ. Chất lượng nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này: Người cao tuổi nhất sinh năm 1966, trẻ tuổi nhất sinh năm 1986; có 10 nữ đại biểu là người dân tộc thiểu số; 25 nữ đại biểu có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó 17 nữ đại biểu có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; 18 nữ đại biểu có trình độ cao cấp và cử nhân chính trị.

 

So với nhiệm kỳ trước, chất lượng nữ đại biểu HĐND các cấp được nâng cao hơn. Các nữ đại biểu đều nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình trước nhân dân, có ý thức vươn lên, khắc phục khó khăn, phấn đấu học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, tạo được uy tín đối với lãnh đạo, đồng nghiệp và quần chúng nhân dân.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng các nữ đại biểu được nhân dân tín nhiệm, bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí tin tưởng, kỳ vọng các nữ đại biểu sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện cho tiếng nói của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực; hoàn thành tốt trọng trách, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.