Góp ý vào thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên

18:19, 31/08/2016

Ngày 31-8, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (1936-2016)” đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi để thảo luận, thông qua Thể lệ và một số nội dung liên quan đến Cuộc thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào Dự thảo Thể lệ Cuộc thi; phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ban Tổ chức Cuộc thi; tập trung thảo luận về một số vấn đề liên quan đến Cuộc thi như: Hình thức, đối tượng dự thi; việc đăng tải nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

 

Theo Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 26 tháng 8 năm 2016 của Tỉnh ủy Thái Nguyên, đối tượng tham dự Cuộc thi là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Bài dự thi phải được viết tay bằng tay, bằng tiếng Việt, khuyến khích các bài dự thi thực hiện công phu, nội dung câu trả lời sâu sắc, trình bày đẹp, có hình ảnh, tư liệu minh họa phong phú. Thời gian bắt đầu Cuộc thi từ ngày 1-9-2016, dự kiến kết thúc vào 30-10-2016. Tỉnh sẽ tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi vào tháng 12-2016…

 

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về lịch sử 80 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương, đất nước; nâng cao niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, truyền thống lịch sử của quê hương Thái Nguyên, cổ vũ, động viên tinh thần yêu nước của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Tuấn nhấn mạnh: Cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống. Do đó, Cuộc thi cần được chuẩn bị chu đáo, tổ chức nghiêm túc, thực hiện đúng tiến độ và thời gian. Việc đánh giá kết quả cần đảm bảo chính xác, công bằng, dân chủ, khách quan, tạo ra không khí sôi nổi, hào hứng đối với việc tham gia Cuộc thi trong mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng chí yêu cầu các thành viên trong Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu để hoàn tất công tác chuẩn bị phát động Cuộc thi vào ngày 6-9 tới.