Triển khai quy định thi hành công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng

18:05, 30/08/2016

Ngày 30-8, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Quy định số 30 được xây dựng trên cơ sở Điều lệ Đảng và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Quy định gồm có 2 nội dung lớn là: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và Ủy Ban Kiểm tra các cấp; việc thi hành kỷ luật trong Đảng. Những nội dung này đã cụ thể hóa 11 điều trong Điều lệ Đảng (từ điều 30 đến điều 40), trong đó bổ sung những vấn đề mới đã rõ và sửa đổi, bổ sung những vấn đề không còn phù hợp ở các điều 30, 31, 32, 35, 36, 38, 39, 40.

 

Sau khi được quán triệt những nội dung của Quy định số 30, các đại biểu đã tập trung thảo luận để làm rõ một số vấn đề về: Việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; thi hành kỷ luật đảng; giải quyết khiếu nại, tố cáo; thẩm quyền thu hồi, xử lý, quản lý vi phạm qua kiểm tra…

 

Phát biểu tại Hội Nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Những nội dung Quy định thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là cẩm nang quan trọng để các đơn vị, đội ngũ những người làm công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình. Mục tiêu đặt ra là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, cụ thể hóa Điều lệ Đảng phù hợp hơn với những vấn đề phát sinh trong thực tế, do đó, các đại biểu cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu, học tập, thảo luận, tăng cường trao đổi, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng để triển khai thực hiện có hiệu quả ở cấp mình.