Phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên”

11:18, 06/09/2016

Sáng 6-9, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (1936-2016)” đã tổ chức phát động Cuộc thi. Đến dự có đại diện cấp ủy đảng, ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ, đoàn thanh niên các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn và 50 đoàn viên tiêu biểu.

 

Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại những mốc lịch sử vẻ vang từ khi có tổ chức Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh đến nay. Để nâng cao hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, ngày 26-8-2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử 80 năm Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (1936-2016)”. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tác dụng giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị, tư tưởng đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Thái Nguyên (1/1/1997 - 1/1/2017). Thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cơ quan Thường trực Cuộc thi, đồng chí Hoàng Anh Trung đề nghị các cấp ủy khẩn trương xây dựng kế hoạch và hưởng ứng Cuộc thi.

 

Đại diện cho các đơn vị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã phát biểu hưởng ứng Cuộc thi. Đồng chí khẳng định: Các cơ quan báo chí sẽ tích cực đăng tải những tư liệu liên quan, giúp đông đảo các tầng lớp nhân dân có điều kiện tìm hiểu sâu nội dung của Cuộc thi để tham dự; đồng thời phát động đội ngũ những người làm báo tích cực hưởng ứng Cuộc thi. Riêng báo Thái Nguyên điện tử sẽ mở chuyên mục dành riêng cho Cuộc thi, tạo điều kiện thuận lợi để bạn đọc nắm bắt, tham khảo, nghiên cứu, hưởng ứng Cuộc thi. Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, các hoạt động hưởng ứng ở cơ sở sẽ được ưu tiên đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Thái Nguyên. Một số nội dung gợi mở của Cuộc thi sẽ được lồng ghép tuyên truyền trong các tác phẩm báo chí để độc giả tham khảo…