Mở rộng phạm vi phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2017

17:05, 12/12/2016

Ngày 12-12, tại T.P Hải Phòng, Cục Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Hải Quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) năm 2016 và ký kết chương trình phối hợp TTBĐ năm 2017.

 

Năm qua, Cục Kỹ thuật và Ban Tuyên giáo 2 tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên đã tập trung tuyên truyền vào 3 vấn đề lớn: TTBĐ; đấu tranh bảo vệ chủ quyền; phát huy vai trò xung kích của thanh niên và vận động cán bộ, nhân dân các địa phương hăng hái tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Nhiều kinh nghiệm đã được tích lũy, phổ biến và nhân rộng. Trong năm 2016, báo cáo viên ở các tỉnh đã tổ chức hàng nghìn buổi TTBĐ cho đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời cung cấp tư liệu cho các đơn vị Cục Kỹ thuật Hải Quân tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và các hoạt động hướng về biển đảo ở địa phương. Công tác tuyên truyền kết hợp với các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, đền ơn đáp nghĩa. Qua đó góp phần khơi dậy niềm tin, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Cũng trong năm qua, gần 30 lượt phóng viên của báo, đài các địa phương đã được đến thăm và tác nghiệp tại Trường Sa, Nhà giàn DK1; các đảo thuộc khu vực Đông Bắc. Các cơ quan báo, đài 2 tỉnh đã có nhiều chương trình, chuyên trang, chuyên mục chất lượng và ý nghĩa như: chuyên mục "Hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc" của Báo Thái Nguyên, "Biển và hải đảo Việt Nam" của Báo Điện tử Thái Nguyên; 12 chuyên mục Hải quân của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Thái Nguyên; tỉnh Bắc Ninh đã TTBĐ được 1.335 chương trình, tin, bài, ảnh... Các tác phẩm báo chí đã có sức lan tỏa, góp phần quan trọng trong việc ổn định tâm lý, định hướng dư luận xã hội trước những sự kiện, vấn đề nhạy cảm diễn ra trên biển.

 

 

Đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp TTBĐ năm 2016.

 

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã tiếp tục khẳng định: Phối hợp TTBĐ là chủ trương đúng đắn, giải pháp quan trọng để thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” và Luật Biển Việt Nam năm 2012. Đây không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn mang ý nghĩa chiến lược lâu dài trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân. Đồng thời phân tích, đánh giá về những thuận lợi, khó khăn tác động trực tiếp đến công tác TTBĐ; trách nhiệm của mỗi bên; rút ra kinh nghiệm, đề xuất các biện pháp để thực hiện công tác phối hợp TTBĐ hiệu quả hơn trong năm 2017.

 

Năm 2017, Cục Kỹ thuật Hải Quân mở rộng phạm vi phối hợp TTBĐ với các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn; 7 đơn vị trực thuộc Cục Khu vực phía Bắc trực tiếp ký kết phối hợp TTBĐ với 8 huyện, thị, thành phố của tỉnh Bắc Ninh. Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp TTBĐ năm 2016.