Gặp mặt cá nhân, tổ chức nước ngoài và kiều bào Thái Nguyên

22:25, 19/01/2017

Ngày 19-1, Thái Nguyên tổ chức Chương trình “Chào xuân mới 2017- Gặp mặt người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tại Thái Nguyên”. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, cùng đông đảo kiều bào, đại diện các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã gửi lời chúc tới 57 đại diện các doanh nghiệp FDI, tổ chức phi chính phủ, giảng viên, học sinh, sinh viên người nước ngoài và hơn 200 bà con kiều bào Thái Nguyên về quê đón Tết Đinh Dậu - một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang và thịnh vương. Đồng chí đã thông tin với các đại biểu về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 15,2%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 447 nghìn tỷ đồng (tăng 26,7% so với năm 2015); giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt trên 19 tỷ USD. Nhiều dự án về an sinh xã hội, phát triển du lịch được khởi công. Trong công tác đối ngoại, tỉnh  tiếp tục đẩy mạnh, không ngừng nâng cao quan hệ hữu nghị hợp tác với cơ quan ngoại giao các nước và tổ chức phi chính nước ngoài. Việc tăng cường thúc đẩy công tác đối ngoại đã mở ra cơ hội để Thái Nguyên có điều kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật của nhiều nước phát triển , từng bước nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân địa phương…

 

Với những kết quả đó, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của nước ngoài đang nghiên cứu và thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn sự quan tâm, ủng hộ và hợp tác của các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu còn được xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Chào Xuân mới 2017”; thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc và dự Triển lãm ảnh mang nét văn hóa đặc sắc về mảnh đất và con người Thái Nguyên.