Hồi báo thông tin dư luận xã hội xảy ra trên địa bàn

16:31, 26/04/2017

Ngày 26-4, tại T.P Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội thường kỳ tháng 4-2017. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Tham dự  có các đồng chí lãnh đạo, quản lý phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và toàn thể cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cộng tác viên đơn tuyến đang công tác tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Đại diện bộ phận chuyên trách của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổng hợp, đánh giá cao nội dung thông tin, dư luận được các cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên đơn tuyến phản ánh trong những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Trong đó, có nhiều nguồn tin được cộng tác viên dư luận xã hội phản ánh đảm bảo tính thời sự, tính chính trị và xã hội. Tại Hội nghị, nhiều cộng tác viên dư luận xã hội đã bổ sung thêm thông tin và có kiến nghị giải pháp đối với một số vần đề tạo dư luận xã hội nổi cộm, tích cực trên địa bàn. Cán bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã thông báo nội dung trả lời của 2 sở: Giáo dục và Đào tạo; Lao động, Thương binh và Xã hội về những vấn đề mà cộng tác viên dư luận xã hội phản ánh trước đó.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đánh giá cao sự tiến bộ của mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cộng tác viên đơn tuyến trong việc phản ánh thông tin, dư luận xã hội trong tháng vừa qua. Đồng chí khẳng định nguồn thông tin, dư luận xã hội ở cơ sở có tính chân thực, tính thời sự nên đề nghị mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cấp huyện tiếp tục bám sát địa bàn, đơn vị để nắm bắt, chọn lựa thông tin kịp thời phản ánh tới cấp uỷ; định hướng dư luận theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngược lại, những thông tin dư luận xã hội đã phản ánh sẽ được cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phân loại theo nhóm để báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ và yêu cầu các ngành, địa phương trả lời, có biện pháp giải quyết, xử lý. Sau đó, cộng tác viên dư luận xã hội của tỉnh hồi báo, thông tin trở lại tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh…