Quân khu I: Gặp mặt người có công với cách mạng

14:22, 26/07/2017

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 26-7, Bộ Tư lệnh Quân khu I tổ chức gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn Quân khu. Tham dự buổi gặp mặt có Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Tư lệnh Quân khu I; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT), các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng nhấn mạnh: Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, trong những năm qua Đảng ủy Bộ Tư lệnh, các cơ quan chức năng và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 1 đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công trên địa bàn đóng quân ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn. Kế tục và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; trong 5 năm qua toàn Quân khu đã quyên góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Xây dựng 198 nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi tặng qùa các đối tượng chính sách nhân dịp tết nguyên đán và dịp 27-7 hằng năm, các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 17 tỷ đồng. Quy tập được 69 hài cốt liệt sĩ tổ chức an táng, bàn giao theo đúng quy định và phong tục tập quán. Công tác thương binh, liệt sĩ được các đơn vị đặc biệt quan tâm, thẩm định đề nghị xác nhận cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 10 liệt sĩ và hơn 7.000 người hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; nhận, phụng dưỡng 16 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

 

Tại chương trình, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu I đã tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 11 Anh hùng LLVT và các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.