Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

15:22, 16/07/2017

Ngày 16/7, Công đoàn Công ty TNHH Mani Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở khóa IV nhiệm kỳ 2017-2022.

Công ty TNHH Mani Hà Nội (có trụ sở tại xã Tân Hương,TX. Phổ Yên) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất dụng cụ y tế xuất khẩu với các sản phẩm chính là: dao mổ các loại, mũi khoan răng, mũi mài răng, đá mài các loại, kim khoan răng, kim ép chỉ cỡ nhỏ... Trong những năm qua, lực lượng lao động trong công ty không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng. Năm 2012 công ty có số lao động là 1.846 người, đến năm 2017 công ty có 2.588 người. Công ty vừa hoàn thành việc xây dựng nhà máy ở KCN Điềm Thụy với nhiều trang thiết bị hiện đại, môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp. Công ty luôn tạo được việc làm ổn định cho người lao động với thu nhập bình quân hiện nay đạt gần 5,3 triệu đồng/người/tháng.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty MaNi Hà Nội đã bám sát mục tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012-2017, sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và tình hình nhiệm vụ tại doanh nghiệp, vượt qua khó khăn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước như “lao động giỏi, lao động sáng tạo”,  phong trào “xanh-sạch-đẹp”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; các hoạt động xã hội từ thiện cũng đã được đông đảo đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng. Cùng với đó, công đoàn công ty thường xuyên xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa người lao động và người sử dụng lao động tại doanh nghiệp; hàng năm đều có chỉnh sửa, bổ sung và ký kết thỏa ước lao động tập thể với các điều khoản có lợi cho người lao động.

 

Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Công ty Mani kêu gọi toàn thể đoàn viên, CNLĐ trong công ty ra sức thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thành công nghị quyết mà đại hội đề ra, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty, góp phần tích cực vào phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong toàn thị xã, nhằm xây dựng T.X Phổ Yên sớm trở thành đô thị loại III vào trước năm 2020. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2017-2022, bầu Ban Thường vụ Công đoàn Công ty và đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.