Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

18:53, 15/07/2017

Ngày 15-7, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Dương Thị Tâm, tại nhà riêng tổ dân phố La Sơn, thị trấn Hương Sơn.

Mẹ Dương Thị Tâm (sinh năm 1926), trú tại Thị trấn Hương Sơn (Phú Bình). Mẹ có 2 người con là liệt sĩ: Nguyễn Thông Đạo (con đẻ) và liệt sĩ Dương Văn Cốc (con nuôi) đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” nhằm tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các bà, các mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh lớn lao, thầm lặng đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Nhân dịp này, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện và Hội Doanh nghiệp huyện Phú Bình đã nhận phụng dưỡng Mẹ Tâm, mỗi đơn vị hỗ trợ chăm sóc Mẹ 1 triệu đồng/tháng. Chính quyền địa phương cũng đã tặng những phần quà và động viên Mẹ sống vui khỏe.

 

Được biết, Phú Bình đã có 88 Bà mẹ được nhận danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó Mẹ Tâm là 1 trong 5 Mẹ hiện còn sống.