Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Tổng Giám đốc UNESCO

09:37, 26/08/2017

Sáng 25-8, tại Nhà Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Tổng Giám đốc UNESCO I.Bô-cô-va đang thăm làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp, có Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao vai trò của UNESCO trên thế giới và trong hệ thống Liên hợp quốc, nhất là sứ mệnh “góp phần duy trì hòa bình và an ninh quốc tế bằng cách thắt chặt sự hợp tác giữa các quốc gia thông qua giáo dục, khoa học và văn hóa”.

Chủ tịch QH nêu rõ, Việt Nam coi trọng, đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của UNESCO đối với Việt Nam. Những ý tưởng, nguồn lực, sự giúp đỡ của UNESCO góp phần quan trọng giúp Việt Nam tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm và các nguồn hỗ trợ quốc tế về tài chính, kỹ thuật để phục vụ công cuộc xây dựng đất nước, cũng như xây dựng các thể chế, chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Chủ tịch QH thông báo về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2017 với sự ổn định kinh tế vĩ mô, việc kiểm soát được lạm phát và mức tăng trưởng 5,9%. Chủ tịch QH nhấn mạnh, dù kinh tế còn khó khăn, Việt Nam vẫn cố gắng bảo đảm các mục tiêu an sinh xã hội, các mục tiêu giáo dục, văn hóa, khoa học và thông tin cho người dân. Việt Nam là một trong những nước sớm hoàn thành các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) và đang tích cực triển khai các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Chủ tịch QH thông tin về những tiến bộ của Việt Nam về thúc đẩy bình đẳng giới, một trong những ưu tiên lớn xuyên suốt định hướng chương trình UNESCO.

Tổng Giám đốc UNESCO I.Bô-cô-va đánh giá cao sự phát triển không ngừng và ngày càng tốt đẹp, có hiệu quả của mối quan hệ Việt Nam - UNESCO; nêu ấn tượng mạnh mẽ về quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam thể hiện qua các chương trình phát triển đất nước. Tổng Giám đốc UNESCO ca ngợi vai trò và sự đóng góp tích cực của Việt Nam tại UNESCO, nhất là trong những cơ quan quan trọng của UNESCO như Hội đồng Chấp hành, Ủy ban Di sản thế giới.

Tổng Giám đốc I.Bô-cô-va đánh giá cao Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam đã thúc đẩy triển khai các ý tưởng, định hướng UNESCO tại Việt Nam, góp phần vào thành công của mối quan hệ Việt Nam - UNESCO. Tổng Giám đốc UNESCO I.Bô-cô-va bày tỏ niềm vui và vinh dự mỗi khi được mặc áo dài, một biểu tượng văn hóa của Việt Nam; mong muốn tìm hiểu cũng như giới thiệu cho thế giới hiểu biết thêm nữa về nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam.