Công tác cán bộ có sự chuyển biến tích cực

10:27, 29/08/2017

Sáng 29-8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết TW 3, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và gặp mặt của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh với các lãnh đạo DN trong Khối. Dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Xác định cán bộ là gốc của mọi công việc, Đảng ủy Khối DN tỉnh, đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ và Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ. Đảng ủy đã cụ thể hóa, thể chế hóa các văn bản của cấp trên vào điều kiện cụ thể của đơn vị. Trong công tác cán bộ, phát huy trách nhiệm của tổ chức và người đứng đầu trong hệ thống chính trị. Trong số 362 cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020, tỷ lệ tuổi (dưới 40) chiếm 21,5%; số cấp ủy viên nữ chiếm 22,6 %. 100% các đồng chí bí thư cấp ủy là lãnh đạo cơ quan, đơn vị đáp ứng tốt yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của các chi, Đảng bộ cơ sở…

Tại Hội nghị các đại biểu cũng chỉ rõ những hạn chế trong công tác cán bộ đó là: Một số cấp ủy chưa quan tâm đến công tác quy hoạch, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ đưa vào quy hoạch chưa cao; công tác đào tạo bồi dưỡng hạn chế;  quá trình tổ chức thực hiện công tác cán bộ ở cơ sở còn lúng túng…

Phát biểu tại buổi gặp mặt với các DN trong Khối, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, đặc biệt là các kết quả nổi bật trong thu hút đầu tư, thực hiện các dự án trọng điểm, công tác thu ngân sách. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác cải cách hành chính là những định hướng lớn, quyết tâm của tỉnh để lội ngược dòng trong thực hiện mục tiêu này trong năm nay. Đồng chí đề nghị các DN quan tâm nâng cao trình độ quản trị, ứng dụng công nghệ trong quản lý, sức cạnh tranh để không thua trên sân nhà. Với các kiến nghị của Đảng ủy Khối liên quan đến DN, đồng chí ghi nhận, chia sẻ và chỉ đạo các ngành tiếp tục phối hợp để cùng tháo gỡ khó khăn thúc đẩy hoạt động của các DN.

 

* Cùng ngày, Đảng bộ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức hội nghị tổng kết Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện Đồng Hỷ đã từng bước được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Công tác luân chuyển cán bộ đạt được cả yêu cầu về đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ và đổi mới về phong cách, lối làm việc ở cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, góp phần từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng công tác cán bộ… Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đề nghị huyện Đồng Hỷ cần tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên về xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới. tiếp tục mở rộng và phát huy dân chủ đam bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng. Tăng cường công tác luân chuyển để đào tạo, thử thách, rèn luyện cán bộ, đồng thời thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ…

* Thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (Nghị quyết TW3), đội ngũ cán bộ cấp ủy huyện Đại Từ và cơ sở được tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng, có phẩm chất chính trị vững vàng, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao, tin trương và chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; trình độ kiến thức chuyên môn, năng lực công tác ngày càng được nâng lên; gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm… Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với báo cáo tổng kết, tập trung trao đổi, đóng góp ý kiến vào những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Đồng thời cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất, như: đề nghị tỉnh, Trung ương thực hiện việc giao biên chế Khối Đảng, đoàn thể huyện theo loại hình đơn vị hành chính; nghiên cứu, sắp xếp tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ cơ sở cho phù hợp; nên có quy định bổ nhiệm với cán bộ được luân chuyển để giữ chức danh chủ chốt cơ sở; đề nghị hoàn thiện, đồng bộ hệ thống văn bản quy định về công tác cán bộ, viên chức từ Trung ương đến địa phương để việc triển khai thực hiện được thuận lợi, hiệu quả.

* T.P Thái Nguyên: Sáng 29-8, Đảng bộ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Những năm qua, Thành ủy Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ. Việc tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, sắp xếp cán bộ được thực hiện đúng quy định, đảm bảo chặt chẽ về quy trình, thủ tục, công khai, dân chủ và đổi mới nâng cao tiêu chuẩn cán bộ để đáp ứng với yêu cầu phát triển của thành phố. Hiện, quy hoạch vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 76 đồng chí, đạt hệ số 1.77 lần; quy hoạch vào Ban Thường vụ Thành ủy gồm 24 đồng chí, đạt hệ số 1,85 lần; các chức danh lãnh đạo chủ chốt thành phố đạt hệ số 2-3 lần. Tính từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ thành phố đã có 126 lượt cán bộ được luân chuyển; Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát cán bộ luôn được Đảng bộ thành phố quan tâm thực hiện thường xuyên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong công tác cán bộ thời gian qua, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, đề xuất những chủ trương, giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện chiến lược cán bộ của Đảng bộ T.P Thái Nguyên đến năm 2020 và những năm tiếp theo.