Đại Từ: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15:10, 01/08/2017

Ngày 1-8, huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm huyện hình thành và phát triển (1/8/1922 - 1/8/2017); đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ 6 năm 2017.

 

 

Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị cùng đông đảo bà con trong huyện.

 

Trải qua những năm tháng trường kỳ kháng chiến, với vị trí chiến lược quan trọng vừa là an toàn khu, vừa là cửa ngõ của thủ đô kháng chiến, Đại Từ đã đóng góp sức người, sức của, góp phần giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ lại tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Qua đó, đưa kinh tế của huyện phát triển, đời sống của người dân từng bước được nâng cao, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có bước phát triển quan trọng. Đến nay, 100% các xóm trên địa bàn đã có điện lưới quốc gia, 95% số trường học đã đạt chuẩn, 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Cùng với đó, hệ thống chính trị được củng cố vững chắc, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ không ngừng được nâng lên. Từ những đóng góp to lớn đó, huyện Đại Từ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận những cố gắng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện, tạo thêm niềm tin, động lực cho huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, truyền thống lịch sử, văn hóa, quyết tâm thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Nhằm đưa Đại Từ trở thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, huyện Đại Từ phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, quan tâm công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thực hiện tốt an sinh xã hội, tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cùng với đó, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, xây dựng bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

 

Trong chương trình Lễ kỷ niệm, huyện Đại Từ đồng thời khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ 6, gần 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 11 môn. Dự kiến Đại hội sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 10-2017.