Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII): Tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động

19:39, 23/11/2017

Chiều 23-11, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc của Tỉnh ủy để quán triệt, thông tin chủ trương, định hướng lớn của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (NQTW6).

Tham dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí Thái Nguyên; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; tổ trưởng, tổ phó 2 tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã thông tin nhanh về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017, tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn. Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các bước triển khai thực hiện NQTW6, trong đó có những việc sẽ triển khai thực hiện ngay và những việc cần nghiên cứu, cân nhắc theo lộ trình. Về định hướng lớn của tỉnh trong thực hiện NQTW6 là coi trọng vai trò lãnh đạo tuyệt đối của các cấp ủy Đảng; vai trò điều hành quyết liệt của các cấp chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu trong việc triển khai, tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động, sự đồng thuận cao trong toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở một cách đồng bộ, kiên quyết, chặt chẽ về thủ tục và quy trình, hợp lý về lộ trình, không nóng vội, không trì hoãn, bảo đảm chất lượng, hiệu quả thiết thực, khả thi và ổn định để phát triển...

Trong dịp này, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự vui mừng về thành quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt là sự chủ động của tỉnh trong triển khai thực hiện NQTW6, đồng thời đóng góp về nhiều vấn đề, nội dung để việc thực hiện Nghị quyết đạt kết quả, hiệu quả cao.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu và khẳng định Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ hoàn chỉnh thành chủ trương, định hướng của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả NQTW6.