Đại hội Hội Nông dân huyện Phú Bình lần thứ IX

17:46, 18/04/2018

Trong 2 ngày (17 và 18-4), Hội Nông dân huyện Phú  Bình  tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là địa phương được Hội Nông dân tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Phú Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện có hiệu quả các phong trào và chương trình trọng tâm của Hội, từ đó góp phần cải thiện đời sống người dân, xoá đói giảm nghèo ở địa phương. Đã có trên 4.500 lượt hội viên được giúp đỡ với kinh phí trên 4 tỷ đồng. Qua các phong trào thi đua,  số hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi đều tăng qua các năm, đến nay có trên 8.200 hộ nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân huyện Phú Bình sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện để làm trung tâm và nòng cốt trong các phong trào nông dân  và công cuộc xây dựng nông thôn mới thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nông dân huyện vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào của Hội giai đoạn 2013-2018. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào, công tác Hội trong nhiệm kỳ qua.

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu 31 người vào Ban chấp hành Hội Nông dân huyện khoá IX; bầu 28 đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh trong thời gian tới.