Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 33: Thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng

10:45, 26/04/2018

Sáng 26-4, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 33 nhằm thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng. Dự Hội nghị có đại diện các Ban xây dựng Đảng của Trung ương.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, nội dung trọng tâm của Hội nghị lần này là tập trung nghe báo cáo kết quả, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của cấp ủy chính quyền và cơ quan tham mưu sau 2 năm thực hiện Chương trình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020. Từ đó xây dựng được chiến lược phát triển du lịch phù hợp cho nửa nhiệm kỳ tới, cần thiết Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thể xây dựng một nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực du lịch. Đối với kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước chuẩn bị, có trình tự và phương pháp triển khai phù hợp để giới thiệu tốt nhất những điều kiện sẵn có, cơ chế thông thoáng và kế hoạch của tỉnh để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư.

Cùng với đó, Hội nghị đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể là: Kế hoạch rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh; Báo cáo bổ sung nội dung xin chủ trương điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng kho bãi chứa nguyên vật liệu, nhà máy chế biến sâu khoáng sản các loại và xử lý bụi lò công nghiệp tại xã Sơn Cẩm, T.P Thái Nguyên; Tờ trình xem xét kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình vào Đảng, kết nạp lại người vào Đảng; Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy sau Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 32.

Riêng đối với Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chương trình phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016-2020, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, kết quả và giải pháp cụ thể để hoàn thành các mục tiêu đề ra; những vấn đề phát sinh sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập các đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII. Thảo luận, phân tích làm rõ hiệu quả hoạt động của các trạm y tế xã, phường; thuận lợi và khó khăn sau khi sáp nhập trung tâm y tế và bệnh viện tuyến huyện khi đánh giá Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chương trình phát triển y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về công tác cán bộ.