Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 14: Cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

11:38, 12/04/2018

Ngày 12-4, dưới sự điều hành của các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 (mở rộng) đã được tổ chức nhằm thảo luận và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng. Dự Hội nghị có đại diện các ban Đảng Trung ương; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các ban xây dựng Đảng, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về 11 nội dung quan trọng, như: Báo cáo tình hình và kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh quý I/2018; báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án tăng cường phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020; báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030; báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc và 9 dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông; dự thảo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020); báo cáo tiến độ thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU ngày 29/1/2018 về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Kế hoạch số 79-KH/TU ngày 9/3/2018 về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW; rà soát quy hoạch BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh...

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, các đại biểu đã đóng góp trên 60 lượt ý kiến vào những nội dung trình tại Hội nghị. Về cơ bản, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo các báo cáo, chương trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình BCH Đảng bộ tỉnh. Một số ý kiến đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin, số liệu, đánh giá cho sát với tình hình thực tiễn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung phân tích, đóng góp ý kiến vào một số nội dung quan trọng, như: Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); các giải pháp thu hút đầu tư và phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; đẩy nhanh việc sáp nhập các đơn vị cấp xóm không đạt tiêu chí trong năm 2019, trước khi diễn ra đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới vào năm 2020; tăng cường các giải pháp phòng chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy, tai nạn giao thông; tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm; quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước... Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm thảo luận là việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), trong đó chú ý đến đội ngũ cán bộ hợp đồng của một số ngành có quy mô lớn. Về các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung triển khai thực hiện đến cuối nhiệm kỳ, trong lĩnh vực nông nghiệp cần bổ sung giải pháp quy hoạch các vùng nông nghiệp, quan tâm đầu tư phát huy tiềm năng, hiệu quả kinh tế của cây chè; chỉ đạo đẩy mạnh công tác dồn điền đổi thửa; tập trung nguồn lực đầu tư cho các xã xây dựng nông thôn mới theo lộ trình; bổ sung giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính...

Lãnh đạo UBND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị và giải trình về một số nội dung cần làm rõ.

Các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã biểu quyết thông qua 7 dự thảo kết luận về những nhiệm vụ trọng tâm nêu trên.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đề nghị các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư các đảng bộ trực thuộc, thủ trưởng các cấp, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung Hội nghị đã thông qua, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã nghe đại diện Ban Chỉ đạo tôn tạo và phát huy giá trị Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội Thanh niên xung phong 915 báo cáo sơ bộ về quy hoạch, mẫu thiết kế kiến trúc tôn tạo Khu di tích và cho ý kiến để UBND tỉnh, UBND T.P Thái Nguyên và các ngành chức năng tiếp thu, triển khai các bước tiếp theo.

Trước khi bước vào Hội nghị, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy.