Kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

18:03, 19/04/2018

Chiều 19-4, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam  (21/4/1950 - 21/4/2018 ) và quán triệt Đề án số 09-ĐA/TN, Kế hoạch số 79-KH/TU của Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đến dự có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam, 26 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh, tổ chức Hội ngày càng phát triển, là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo; đội ngũ ngày càng đông đảo, chất lượng ngày một nâng cao, phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng. Đến nay, Hội Nhà báo tỉnh có 264 hội viên, sinh hoạt tại 5 liên chi hội, chi hội. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, có những đóng góp quan trọng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho. Trong thời gian tới, Thường trực Hội sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động…

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho 3 hội viên có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2017; trao Giấy Chứng nhận cho 23 tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2017 và trao Giấy khen cho nhóm tác giả của Báo Thái Nguyên đạt giải C giải Báo chí Quốc gia viết về Xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng năm 2017.

Đồng chí Lê Văn Tuấn cũng đã ghi nhận những kết quả mà Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời truyền đạt đến toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh những nội dung trọng tâm Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy Thái Nguyên thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Kế hoạch số 79-KH/TU thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh phải thực sự hiểu, thấm nhuần các nội dung Nghị quyết cũng như Đề án, Kế hoạch của tỉnh thì việc tuyên truyền mới đúng, trúng, qua đó góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, đặc biệt là đối với những cơ quan, đơn vị, địa phương chịu sự điều chỉnh trực tiếp bởi các Nghị quyết này.