Tăng cường tuyên truyền nhằm ngăn chặn, phòng chống “đạo lạ”

19:06, 03/06/2018

Trên địa bàn huyện Phú Bình có 2 tổ chức tôn giáo chính thống là Phật giáo và Công giáo, các tín đồ tôn giáo hoạt động tuân thủ theo đúng pháp luật, hoạt động tôn giáo cơ bản ổn định.

Các tín đồ tôn giáo luôn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội và có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn huyện vẫn còn 137 tín đồ theo các “tà đạo, đạo lạ” hoạt động trái pháp luật như: Ngọc Phật Hồ Chí Minh, Tâm Linh Hồ Chí Minh, Hội thánh của Đức chúa trời và tổ chức Pháp Luân công. Trong đó, tà đạo Hội thánh của Đức chúa trời có 12 tín đồ với những giáo lý, giáo luật đi ngược lại thuần phong mỹ tục người Việt, trái với bản sắc văn hóa gây bức xúc trong nhân dân.

Để vận động những tín đồ trên từ bỏ các “đạo lạ, tà đạo”, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn, không phát sinh thêm trường hợp, mới đây, Thường trực Huyện ủy Phú Bình đã giao nhiệm vụ từ nay đến trước 30-6, các phòng ban, đơn vị chuyên môn phải xây dựng các bài tuyên truyền, video với nội dung phòng chống “đạo lạ, tà đạo”, phát trên hệ thống loa truyền thanh tại các xóm, xã để người dân nhận diện, hiểu rõ bản chất, phương thức, thủ đoạn của các “tà đạo, đạo lạ” trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời, ngăn ngừa phát sinh thêm trường hợp, điểm hoạt động “đạo lạ, tà đạo”.