Võ Nhai: Nâng cao kỹ năng hoạt động của nữ đại biểu HĐND huyện, xã

16:53, 12/06/2018

Nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động cho nữ đại biểu HĐND cấp huyện và xã, sáng 12-6, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ huyện Võ Nhai đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý và giám sát cho 48 nữ đại biểu HĐND cấp huyện, xã năm 2018.

Trong 2 ngày, từ ngày 12 đến 13-6, các học viên sẽ được nghe bà Nguyễn Thị Kỳ, Nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Đại biểu dân cử của Quốc hội trình bày, trao đổi về 3 chuyên đề: Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị ở Việt Nam hiện nay; kỹ năng lãnh đạo, quản lý; kỹ năng giám sát có trách nhiệm của nữ đại biểu HĐND... Qua đó, giúp các nữ đại biểu HĐND nhận thức sâu hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; có thêm những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động.

Hội nghị cũng là dịp để các nữ đại biểu HĐND cấp huyện, xã học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, áp dụng vào thực tiễn, đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung và hoạt động của nữ đại biểu HĐND nói riêng ngày càng hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.