Đánh giá công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

19:42, 27/02/2020

Ngày 27-2, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ươngĐảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm việc với các đảng bộ: Huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên và T.P Sông Công để kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự từ đầu năm đến nay và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Hiện nay, Đảng bộ huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên và T.P Sông Công đang tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Đối với huyện Phú Bình là địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện, đến nay, Tiểu ban Văn kiện đã xây dựng Dự thảo lần 3 Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để gửi xin ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ban, ngành của tỉnh; các chi, đảng bộ trực thuộc và nhân dân. Về công tác nhân sự, dự kiến đến ngày 13-3 huyện sẽ hoàn thành các bước của Quy trình nhân sự tham gia cấp ủy huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Toàn Đảng bộ huyện đã có 439/450 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành Đại hội. Theo kế hoạch, Đảng bộ huyện Phú Bình sẽ tổ chức Đại hội vào đầu tháng 6 năm nay.

Đối với Đảng bộ T.X Phổ Yên, đến nay, Ban Thường vụ Thị ủy đã thông qua Dự thảo Báo cáo Chính trị lần 2 và đang tiến hành công tác rà soát, bổ sung Quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ và các chức danh lãnh đạo, quản lý; thực hiện công tác sắp xếp, bố trí, kiện toàn đội ngũ cán bộ phục vụ công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp Thị xã. Đảng bộ Thị xã dự kiến hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở xong trong quý I và hoàn thành đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc trong quý II năm nay.

Đối với Đảng bộ T.P Sông Công, hiện nay, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức tổng kết 12 chương trình, đề án, nghị quyết của Thành phố giai đoạn 2015-2020; hoàn thành đề cương, giao Tiểu ban Văn kiện xây dựng Dự thảo Báo cáo Chính trị để xin ý kiến đóng góp của lãnh đạo chủ chốt Thành phố qua các thời kỳ và các chi, đảng bộ trực thuộc. Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp lần 1 về quy trình công tác nhân sự để thông qua Dự thảo Đề án Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, 298/314 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở đã hoàn thành đại hội. Dự kiến, Đảng bộ T.P Sông Công sẽ tiến hành Đại hội vào đầu tháng 8-2020.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội và sản xuất kinh doanh tại 3 địa phương: Phú Bình, T.X Phổ Yên và T.P Sông Công đều ổn định và có sự phát triển so với cùng kỳ; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương đều thực hiện tốt, hiện nay, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nói chung và 3 địa phương trên nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo tại các đảng bộ, đồng chí Trần Quốc Tỏ ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các đảng bộ trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, các đảng bộ cần tập trung chỉ đạo, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức đại hội cấp cơ sở; đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, quy trình tổ chức đại hội và công tác nhân sự phải bám sát theo hướng dẫn của cấp trên; tăng cường nắm bắt tình hình an ninh chính trị nội bộ, công tác xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo liên quan đến nhân sự đại hội Đảng các cấp. Cùng với đó, các địa phương cần tập trung thực hiện các giải pháp để hoàn thành tốt những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.