Tiếp sức cho đoàn viên vượt khó

07:36, 25/07/2021

Khi dịch COVID-19 càn quét khắp nơi, cuộc sống của đoàn viên công đoàn, người lao động trong tỉnh bị ảnh hưởng không nhỏ. Đặc biệt là những người đang ngày đêm “gồng mình” nơi tuyến đầu...

Sẻ chia với những khó khăn, vất vả của người lao động, công đoàn các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để “tiếp sức” cho đoàn viên vượt qua khó khăn.

Mới đây, người mẹ đơn thân Nguyễn Thị Bích Hồng, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Thành Công I (T.X Phổ Yên) đón nhận niềm hạnh phúc vô bờ khi ngôi nhà khang trang của gia đình chị được hoàn thiện. Theo chia sẻ của chị Hồng, ngôi nhà mới này là mong ước từ lâu của mẹ con chị nhưng gia cảnh khó khăn khiến ước mơ ấy dang dở suốt nhiều năm.

Thật may mắn khi tháng 4 vừa qua, nhờ sự quan tâm của các cấp công đoàn, ngành, chính quyền và nhà hảo tâm, chị Hồng đã được hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Có được ngôi nhà che nắng, chắn mưa, từ nay chị yên tâm công tác và chăm lo cho con cái trưởng thành.

Chị Hồng là một trong số 29 đoàn viên được các cấp công đoàn trong tỉnh hỗ trợ theo Chương trình Xây dựng nhà Mái ấm công đoàn trong 6 tháng đầu năm.

Chị Trịnh Thị Thanh, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Mani Hanoi (T.X Phổ Yên), người vừa được bàn giao nhà Mái ấm công đoàn, nói: Chương trình ý nghĩa này đã động viên tinh thần, giúp những đoàn viên có hoàn thành khó khăn như tôi vươn lên trong cuộc sống.

Toàn tỉnh hiện có trên 214.000 CNVCLĐ, trong đó có trên 169.000 CNVCLĐ do tỉnh trực tiếp quản lý với hơn 155.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.367 công đoàn cơ sở.

Không chỉ hỗ trợ đoàn viên công đoàn xây dựng nhà ở, thời gian qua, công đoàn các cấp trong tỉnh còn có nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện cho các đoàn viên công đoàn được vay vốn ưu đãi để ổn định cuộc sống; động viên những đoàn viên tham gia chống dịch COVID-19 ở tuyến đầu...

Đơn cử như LĐLĐ huyện Đồng Hỷ đã phát động phong trào Mỗi người tiết kiệm 1.000 đồng vì CNVCLĐ khó khăn. Ông Vũ Hải Bắc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đồng Hỷ cho biết: Số tiền đóng góp được dùng để để tặng quà, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn do dịch COVID-19. Ngoài ra, chúng tôi còn thẩm định, hướng dẫn CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm hồ sơ vay vốn tại Trung tâm trợ giúp người lao động (LĐLĐ tỉnh), qua đó, đã có 13 trường hợp được vay số tiền gần 400 triệu đồng.

Hay như LĐLĐ T.P Thái Nguyên tổ chức hỗ trợ kịp thời cho những đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Gia Sàng gặp khó khăn do phải nghỉ việc, không có nguồn thu nhập với mức hỗ trợ 10kg gạo/người và nhiều hoạt động ý nghĩa khác...

Theo chia sẻ của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn sẽ tiếp tục triển khai hoạt động an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Công đoàn tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu, tư vấn việc làm mới cho những công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm giúp người lao động có công việc và thu nhập ổn định.